Nhiều thành viên của Quốc hội Mỹ nhiễm COVID-19

25/03/2020 - 15:01

PNO - Ba thành viên của Quốc hội Mỹ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và hơn 20 người khác nói rằng họ đang tự cách ly, ngay cả khi các nhà lập pháp nỗ lực thông qua thêm dự luật nhằm đối phó đại dịch.

Ba thành viên của Quốc hội Mỹ dương tính với COVID-19 gồm: Thượng nghị sĩ Rand Paul là thành viên đảng Cộng hòa của bang Kentucky hôm 22/3 cho biết ông đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang tự cách ly. Thượng nghị sĩ Paul nói rằng ông không có triệu chứng, cảm thấy ổn và đã được kiểm tra hết sức thận trọng. Ông đã ở Thượng viện và sử dụng phòng tập thể dục ở đó trong những ngày trước khi ông nhận được kết quả dương tính.

Thượng nghị sĩ Rand Paul. Ảnh: Reuters
Thượng nghị sĩ Rand Paul- Ảnh: Reuters

Người thứ 2 là nghị sĩ Mario Diaz- Balart, thành viên đảng Cộng hòa của bang Florida hôm 18/3 cho biết ông đã xét nghiệm dương tính sau khi có các triệu chứng vào ngày 14/3. Điều đó xảy đến chưa đầy 24 giờ sau khi ông và hơn 400 thành viên khác của Hạ viện bước vào phòng họp để thông qua gói hỗ trợ chống dịch.

Người thứ 3 là hạ nghị sĩ Ben McAdams, thành viên đảng Dân chủ của bang Utah hôm 18/3 cho biết ông đã bị nhiễm virus và có các triệu chứng vào ngày 14/3. Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, dân biểu 45 tuổi này nói rằng ông phải nhập viện và các bác sĩ đang theo dõi sức khỏe cho ông.

Hạ nghị sĩ McAdams kêu gọi các nhà lập pháp ngừng các “trò chơi đảng phái” và hành động nhanh chóng để hỗ trợ những cộng đồng đang vật lộn dịch bệnh. “Theo lời khuyên của các bác sĩ, tôi vẫn đang ở trong bệnh viện. Trải nghiệm của tôi tiếp tục cho thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề này”, ông viết trên Twitter.

Những người tự cách ly

Hai thượng nghị sĩ Mitt Romney và Mike Lee của đảng Cộng hòa hôm 22/3 cho biết họ sẽ tự cách ly sau khi tiếp cận ông Paul.

Ông Romney cho biết hôm 24/3 rằng ông đã xét nghiệm âm tính với virus nhưng sẽ trong vòng cách ly.

Ít nhất bốn thượng nghị sĩ khác đã tự cách ly trước đó. Họ là các thành viên của đảng Cộng hòa, gồm các ông Cory Gardner, Lindsey Graham, Rick Scott và Ted Cruz. Ông Cruz và ông Graham đã trở lại làm việc.

Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar của đảng Dân chủ hôm 23/3 cho biết chồng bà, ông John Bessler, 52 tuổi, bị nhiễm virus và đang ở trong bệnh viện, nhưng bà không bị lây nhiễm vì đã không gặp chồng trong 2 tuần. Quãng thời gian này dài  hơn thời gian cách ly cần thiết.

Ít nhất 23 thành viên Hạ viện đã tự cách ly, một số sau khi tiếp xúc với ông Diaz-Balart hoặc ông McAdams, và những người khác sau khi tiếp xúc với cử tri hoặc nhân viên của họ vốn sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính. Một số người hiện đã thôi tự cách ly.

Quang Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI