Thái Lan xin lỗi vì vụ xô xát cùng đội Indonesia trong trận chung kết bóng đá SEA Games 32

17/05/2023 - 16:11

PNO - Ngày 17/5, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đưa ra lời xin lỗi và tuyên bố sẽ điều tra vụ ẩu đả trong trận chung kết bóng đá nam với Indonesia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

 

Hình ảnh của 1 trong 2 cuộc ẩu đả nổ ra bên lề trận chung kết bóng đá nam giữa Thái Lan và Indonesia trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tại Phnom Penh hôm 16/5. (Ảnh: AFP)Hình ảnh của 1 trong 2 cuộc ẩu đả nổ ra bên lề trận chung kết bóng đá nam giữa Thái Lan và Indonesia trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tại Phnom Penh hôm 16/5. (Ảnh: AFP)
Hình ảnh trong một cuộc ẩu đả nổ ra bên lề trận chung kết bóng đá nam giữa Thái Lan và Indonesia trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tại Phnom Penh hôm 16/5. (Ảnh: AFP)

Thái Lan thua 5-2 trước Indonesia sau hiệp phụ, kết thúc trận đấu diễn ra tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia với chỉ 8 cầu thủ trên sân.

Một trong những người bị đuổi khỏi sân là thủ môn Soponwit Rakyart của Thái Lan sau khi anh chạy sang phần sân đối phương để tham gia vào cuộc ẩu đả thứ hai giữa cầu thủ 2 bên.

Tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan viết: “Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi về vụ đụng độ trên đường biên”, đồng thời cho biết thêm họ sẽ “thành lập một ủy ban để điều tra những người liên quan càng sớm càng tốt và sẽ có những xử lý thích đáng”.

Môn bóng đá nam tại sự kiện khu vực được tổ chức 2 năm một lần giữa các đội bóng dưới 22 tuổi.

Trận chung kết được coi là cơ hội để Indonesia khôi phục niềm tự hào cho nền bóng đá của mình sau thảm họa sân vận động chết người và mất quyền đăng cai World Cup U20.

Dù vậy, trận đấu ngày 16/5 được nhớ đến với những hình ảnh xấu xí, bắt đầu ở phút 97 khi Thái Lan - đội đã bị dẫn trước 2-1 - ghi bàn nâng tỷ số lên 2-2 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Các thành viên đội tuyển Thái Lan ăn mừng bàn thắng của họ bằng cách chạy đến khiêu khích băng ghế dự bị của Indonesia, gây ra cuộc hỗn chiến đầu tiên.

Khi Indonesia vươn lên dẫn trước sớm trong hiệp phụ, đến lượt phía đội tuyển Indonesia đáp trả bằng những hành động thậm chí còn gay gắt hơn.

Sumardji - một nhân viên quản lý của đội tuyển Indonesia - nói với TVOne rằng các cầu thủ nước họ "đáp trả hành động khiêu khích”, dù ông đã đuổi theo họ và hét lên 'Đừng!'". Ông kể thêm: "Nhưng đột nhiên tôi bị đập vào miệng và ngã xuống".

Sau đó, cả 2 đội tuyển đã “đi đường quyền” và “tung đường cước” với nhau. Cả 2 đội đều có 1 cầu thủ bị đuổi khỏi sân và các thành viên trong ban huấn luyện của họ cũng bị cấm tham gia chỉ đạo.

Khi thế trận của đội Thái Lan sụp đổ, 2 cầu thủ khác của họ đã bị đuổi khỏi sân trong thời gian bù giờ vì thẻ vàng thứ hai.

Những hình ảnh "xấu xí" giữa đội tuyển Thái Lan và Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 32 ở Campuchia

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir chỉ trích phía Thái Lan. Ông nói với Metro TV: “Đôi khi chúng tôi bị khiêu khích và không giữ được bình tĩnh. Tôi đã cảnh báo trước rằng đây là một sự khiêu khích, họ muốn chúng tôi thua cuộc. Chúng tôi đã bị đánh đập, bị chà đạp và lừa dối".

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan Issara Sritaro đã xin lỗi vì thua trận chung kết nhưng chọn im lặng trước những cảnh không đẹp. Ông bào chữa: "Cả hai bên đều vui mừng khi ghi bàn và chúng tôi cần kiểm soát bản thân. Nhưng chúng tôi không thể kiểm soát tất cả mọi người”.

Windsor John, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Á, nói với AFP rằng Liên đoàn SEA Games sẽ có những hành động xem xét tiếp theo đối với các vi phạm này. Ông nói: "Tôi tin rằng các quan chức trận đấu đã cố gắng hết sức để kiểm soát tình hình”.

Sự hỗn loạn trong trận chung kết đã làm lu mờ thành tích của đội trẻ Indonesia và ý nghĩa của nó đối với nền bóng đá nước này. Vào tháng 10/2022, một thảm họa sân vận động đã giết chết hơn 130 người ở Đông Java. Gần đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chuyển World Cup U20 từ Indonesia sang Argentina vì làn sóng phản đối ở quốc gia đa số theo đạo Hồi đối với sự tham gia của Israel.

Dù vậy, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết ông "rất vui" khi đất nước mình giành được huy chương vàng. Ông Widodo nói với các phóng viên: "Đây là điều mà chúng tôi đã chờ đợi trong 32 năm, để trở thành nhà vô địch ở Đông Nam Á”.

Tấn Vĩ (theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI