Giây phút hỗn loạn kinh hoàng trước thảm họa sân cỏ tại Indonesia

03/10/2022 - 06:23

PNO - Theo cảnh sát, nhiều nạn nhân bị giẫm đạp hoặc chết ngạt, đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử thể thao thế giới.

 

Thảm kịch sân cỏ khiến ít nhất 125 người thiệt mạng tại Indonesia.
Thảm kịch sân cỏ khiến ít nhất 125 người thiệt mạng tại Indonesia

Đến giờ, nhiều người dân vẫn còn bị ám ảnh khi nhớ lại giây phút hỗn loạn, cố gắng chạy thoát thân tại thảm họa sân cỏ khiến ít nhất 125 người chết ở Indonesia.

Sam Gilang kể lại anh đã lao ra lối ra của sân vận động cùng với hàng ngàn khán giả khác khi cảnh sát bắn hơi cay và dùng dùi cui đánh vào người hâm mộ, tạo ra một vụ giẫm đạp cướp đi sinh mạng của ít nhất 125 người.

"Mọi người xô đẩy nhau và nhiều người bị giẫm đạp trên đường tới cổng thoát hiểm", Sam nói với AFP.

Khán giả - bao gồm cả phụ nữ và trẻ em - xô đẩy nhau, chạy đến bất kỳ lối ra nào tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, Đông Java.
Theo cảnh sát, nhiều nạn nhân bị giẫm đạp hoặc chết ngạt, đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử thể thao thế giới.

Sam Gilang đã mất ba người bạn của mình sau thảm họa tại sân bóng đá: “Nó quá kinh hoàng, quá sốc". Đến giờ anh vẫn không hiểu sao cảnh sát lại dùng hơi cay thay vì dùi cui để ngăn cản đám đông.

Cụ thể, sự kiện bi thảm bắt đầu sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu mà đội khách Persebaya Surabaya đã giành chiến thắng 3-2 trước đội nhà Arema FC.

Cảnh sát đã cố gắng buộc người hâm mộ trở lại khán đài sau khi họ đổ xuống sân, đẩy họ bằng dùi cui và lá chắn chống bạo động. Sau đó, cảnh sát sử dụng hơi cay trước cổng ra 12 và 13 của sân vận động.

Cảnh sát cho biết đã có một cuộc "bạo loạn" nhưng một số nhân chứng lại bác bỏ mô tả đó.

"Không có bạo loạn. Tôi không biết vấn đề là gì, họ bất ngờ bắn hơi cay. Đó là điều khiến tôi bị sốc, họ không nghĩ về trẻ em và phụ nữ sao", khán giả 43 tuổi, người từ chối cho biết họ của mình, nói với AFP.

Với đôi mắt cay xè và không thể thở được, một nhân chứng khác là Fian nhớ lại mọi người đã hét lên với nhau" lối thoát hiểm bên trái" rồi mạnh ai nấy chạy.

Trước những ý kiến trái chiều về nguyên nhân dẫn đến thảm họa sân cỏ tồi tệ, Tổng thống Joko Widodo cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra gắt gao cũng như xem xét lại sự an toàn đối với tất cả các trận đấu bóng đá - vốn đã bị đình chỉ cho đến khi hệ thống an ninh được đảm bảo.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI