Ở nhà nội trợ 20 năm, người vợ không hay chồng giấu tài sản hơn 14 triệu USD

17/05/2023 - 09:52

PNO - Người phụ nữ Trung Quốc phát hiện chồng cũ giấu tài sản trị giá 14 triệu USD. Điều đáng nói là người đàn ông này tẩu tán tài sản bằng cách cho con gái riêng để khỏi chia tài sản.

 

Ở nhà nội trợ 20 năm, người vợ không hay chồng giấu tài sản hơn 14 triệu USD
Ở nhà nội trợ 20 năm, đến khi ly hôn người vợ mới phát hiện chồng giấu tài sản hơn 14 triệu USD

Một tòa án ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa xử lý một vụ ly hôn gây chú ý cho công chúng. Theo đó, trong quá trình xử lý cuộc ly hôn của một cặp đôi trung niên, tòa án đã phát hiện người chồng đã gian dối, giấu tài sản riêng trong suốt 2 thập niên hôn nhân.

Người phụ nữ Thượng Hải có tên là Yu Hong, cho biết cô đã bị sốc khi phát hiện ra rằng chồng mình, Qin Lan, sở hữu 18 bất động sản thương mại với tổng giá trị hơn 14 triệu USD.

Cặp đôi này đã kết hôn hơn 20 năm, trong thời gian đó Yu làm nội trợ toàn thời gian trong khi Qin điều hành một công việc kinh doanh rất thành công.

Theo cáo trạng, Yu là người nộp đơn xin ly hôn sau khi cảm thấy những cố gắng trong cuộc hôn nhân của họ đã thất bại. Thế nhưng, Qin không muốn ly hôn.

Tuy nhiên sau đó, tòa án đã điều tra tài chính và tài sản của hai vợ chồng và Yu vô cùng sốc khi được biết chồng đã giấu tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ. Sự thật đau đớn này càng khiến cô quyết tâm ly hôn hơn.

Trong quá trình tranh chấp tài sản, người đàn ông cho rằng người vợ không được hưởng tài sản của ông ta vì cô "chỉ là một bà nội trợ", không đóng góp tài sản gì trong suốt 20 năm chung sống của họ.

Không những thế, tòa án còn phát hiện ra Qin đã tặng 18 bất động sản thương mại mà ông sở hữu cho con gái riêng của mình từ cuộc hôn nhân trước để tránh chia một phần cho Yu.

Tại tòa, Qin lập luận rằng Yu không liên quan gì đến khối tài sản mà ông ta cho rằng đã tự mình gây dựng. “Tôi đã xây dựng sự giàu có của riêng mình. Cô ấy chỉ là một bà nội trợ không đi làm thì làm gì có tiền”, Qin nói.

Ngoài ra, ông cũng nói rằng tài sản mà ông dự định tặng cho người con chung của họ sẽ có giá trị hơn tài sản được tặng cho cô con gái riêng của ông.

Tuy nhiên, tòa không chấp nhận lời giải thích này. Tòa án khẳng định quyền hợp pháp của Yu đối với một phần tài sản chung bất kể cô có đi làm trong thời kỳ hôn nhân hay không. Ngoài ra, tòa án phán quyết rằng hành động tặng 18 bất động sản thương mại của Qin cho con gái riêng là không hợp pháp và ra lệnh cho cô gái phải trả lại tất cả tài sản đã nhận.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI