Thách thức bà Clinton "xét nghiệm ma túy": Đòn phản kích của ông Trump trước giờ G

16/10/2016 - 11:30

PNO - Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cáo buộc Hillary Clinton "đã quá phấn khích" trong suốt buổi tranh luận lần thứ hai vừa qua. Ông yêu cầu được làm xét nghiệm ma túy trước khi cả hai tham dự lần tranh luận cuối.

Ông cũng nói thêm rằng cuộc bầu cử tổng thống lúc này giống như "một cuộc bầu cử gian lận". Có vẻ như đây là đòn phản kích của Trump sau khi hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục dồn dập chĩa về ông và đoạn ghi âm với những phát ngôn thô tục của ông bị công khai.

Phát biểu tại một buổi gặp mặt ở New Hampshire, ông Trump nói rằng Clinton đã "quá phấn khích" ở suốt phần đầu cuộc đối đầu nhưng lại "không giữ được phong độ" khi đến phần cuối.

Thach thuc ba Clinton
Thách thức Clinton "xét nghiệm ma túy": Đòn phản kích của Trump trước giờ G

"Chúng ta cần phải có một cuộc xét nghiệm ma túy". Tuy nói vậy nhưng Trump lại không có bất kì căn cứ nào cho lời nói của mình.

Phóng viên Laura Bicker của BBC News cho biết: "Ông ta đặt biệt danh cho Clinton là Hillary Lươn Lẹo, nói là ông ta sẽ tống bà ấy vào tù nếu trúng cử, miêu tả bà ấy không đủ khả năng với công việc và giờ thì lại cáo buộc bà dùng ma túy.

Bài phát biểu của ông ta chỉ nhằm khôi phục lại danh tiếng cho mình, và rồi Trump lại lên tiếng nghi vấn về sự công bằng của cuộc bầu cử, nói rằng việc các phương tiện truyền thông bôi xấu và nói những lời dối trá về ông ta đã làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử".

Quản lý nhóm chiến dịch Clinton Robby Mook cho biết: "Bỏ phiếu là việc làm cần được cổ động chứ không phải 'đồ bỏ đi hay không thiết yếu chỉ vì một ứng cử viên lo sợ ông ta sắp thua'".

Theo phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan, ông nói rằng ông "hoàn toàn tự tin" rằng cuộc tổng tuyển cử tháng 11 này sẽ được tiến hành một cách minh bạch. Ông Ryan từng nói ông sẽ không đứng về phía Donald Trump nữa sau khi đoạn ghi âm của ứng cử viên này bị công khai. 

Hiện tại trên bảng điều tra số phiếu của BBC, Clinton đang dẫn trước Trump 9 điểm sau khi ông Trump làm mất đi số phiếu tại một số bang quan trọng. Cuộc đối đầu lần cuối trước khi tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào Thứ Tư tuần sau. Từ giờ cho đến lúc đó, Trump và nhóm chiến dịch của ông sẽ phải làm mọi cách để vớt vát lại hình ảnh "tệ hại" của ông trong mắt người dân Mỹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI