Tây Ban Nha "vật lộn" với dịch COVID-19 khi số người chết vượt ngưỡng 10.000

03/04/2020 - 13:55

PNO - Đội ngũ y, bác sĩ căng thẳng, người dân hoang mang... khi dịch bệnh ngày càng lan rộng với số ca nhiễm, số người chết tăng nhanh qua từng ngày.

 

Đến sáng 3/4 (theo giờ Việt Nam), Tây Ban Nha ghi nhận 112.065 ca nhiễm SARS-CoV-2, 10.348 người thiệt mạng. Số người nhiễm của Tây Ban Nha đứng thứ ba thế giới, số trường hợp tử vong đứng thứ nhì. Trong ảnh là hầm đậu xe của một nhà tang lễ ở Barcelona được dùng làm nơi chứa quan tài của những bệnh nhân chết vì mắc COVID-19. Những nhà tang lễ, trung tâm hoả táng tại Tây Ban Nha liên tục rơi vào tình trạng quá tải.
Đến sáng 3/4 (theo giờ Việt Nam), Tây Ban Nha ghi nhận 112.065 ca nhiễm SARS-CoV-2, 10.348 người thiệt mạng. Số người nhiễm của Tây Ban Nha đứng thứ ba thế giới, số trường hợp tử vong đứng thứ nhì. Trong ảnh là hầm đậu xe của một nhà tang lễ ở Barcelona được dùng làm nơi để quan tài của những bệnh nhân chết vì mắc COVID-19. Những nhà tang lễ, trung tâm hỏa táng tại Tây Ban Nha liên tục rơi vào tình trạng quá tải.
Các công nhân nhà xác ở Madird gần như không có thời gian nghỉ ngơi suốt 1 tháng qua. Trong ảnh, hai nhân viên nhà xác đang đẩy quan tài của một bệnh nhân lớn tuổi mắc COVID-19 sống trong viện dưỡng lão.
Các công nhân nhà xác ở Madird gần như không có thời gian nghỉ ngơi suốt 1 tháng qua. Trong ảnh, hai nhân viên nhà xác đang đẩy quan tài của một bệnh nhân lớn tuổi mắc COVID-19 sống trong viện dưỡng lão.
Hai người ôm nhau khóc nức nở khi quan tài chứa người thân qua đời vì mắc COVID-19 được đưa đến tại nhà hỏa táng nghĩa trang La Almudena ở Madrid vào ngày 23/3.
Hai người ôm nhau khóc nức nở khi quan tài chứa người thân qua đời vì mắc COVID-19 được đưa đến nhà hỏa táng nghĩa trang La Almudena ở Madrid vào ngày 23/3.
Đội ngũ y, bác sĩ cật lực làm việc liên tục khi số ca nhiễm tăng nhanh qua từng ngày. Họ phải liên tục mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.
Đội ngũ y, bác sĩ cật lực làm việc liên tục khi số ca nhiễm tăng nhanh qua từng ngày. Họ phải liên tục mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.
Đội ngũ y tế nhanh chóng đưa một bệnh nhân mắc bệnh nặng vào phòng cấp cứu Severo Ochoa Hospital ở Leganes
Đội ngũ y tế nhanh chóng đưa một bệnh nhân mắc bệnh nặng vào phòng cấp cứu Severo Ochoa Hospital ở Leganes hôm 26/3. Thời gian là áp lực buộc các bác sĩ phải chạy đua liên tục để giành lại mạng sống cho bệnh nhân.
Hàng chục chiếc mũ bảo hộ được phơi dưới nắng để làm khô mồ hôi khi các bác sĩ có giờ giải lao tại bệnh viện dã chiến tại trung tâm hội nghị IFema ở Madrid, Tây Ban Nha
Hàng chục chiếc mũ bảo hộ được phơi dưới nắng để làm khô mồ hôi khi các bác sĩ có giờ giải lao tại bệnh viện dã chiến tại trung tâm hội nghị IFema ở Madrid, Tây Ban Nha.
Hai nhân viên y tế ôm nhau khóc vì áp lực công việc và phải chứng kiến số ca nhiễm, số người chết gia tăng liên tục.
Hai nhân viên y tế ôm nhau khóc vì áp lực công việc và phải chứng kiến số ca nhiễm, số người chết gia tăng liên tục.
Nhân viên y tế tại bệnh viện La Princesa tự hát để cổ vũ tinh thần nhau sau một ngày dài mệt mỏi.
Nhân viên y tế tại bệnh viện La Princesa hát để cổ vũ tinh thần nhau sau một ngày dài mệt mỏi.
Nhân viên y tế đang đưa môt cụ bà ngồi xe lăn ở viện dưỡng lão Leganes Madrid, Madrid, Tây Ban Nha đến bệnh viện để xét nghiệm vào ngày 2/4.
Nhân viên y tế đang đưa một cụ bà ngồi xe lăn ở viện dưỡng lão Leganes Madrid, Madrid, Tây Ban Nha đến bệnh viện để xét nghiệm vào ngày 2/4.
Những tài xế lái xe cứu thương cũng liên tục căng thẳng khi phải di chuyển liên tục để chở người bệnh, người cần cách ly. Trong ảnh, một tài xế có được giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi sau một ngày dài làm việc ở Madrid.
Những tài xế lái xe cứu thương cũng căng thẳng khi phải di chuyển liên tục để chở người bệnh, người cần cách ly. Trong ảnh, một tài xế có được giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi sau một ngày dài làm việc ở Madrid.
Ngay khi ở trong nhà, người dân Tây Ban Nha vẫn mang găng tay vì nỗi ám ảnh dịch bệnh. Hiện, Tây Ban Nha vẫn đang trong thời gian phong toả toàn quốc. Người dân chỉ được ra đường để mua lương thực thực phẩm hoặc đến bệnh viện.
Ngay khi ở trong nhà, người dân Tây Ban Nha vẫn mang găng tay vì nỗi ám ảnh dịch bệnh. Hiện, Tây Ban Nha vẫn đang trong thời gian phong tỏa toàn quốc. Người dân chỉ được ra đường để mua lương thực, thực phẩm hoặc đến bệnh viện.
Concepcion Espinar, 85 tuổi, trao một nụ hôn cho con gái Maria Jose Alvarez Espinar, 57 tuổi, tại nhà dưỡng lão Ramon Berenguer ở Santa Coloma de Gramenet, ngoại ô Barcelona, ​​Tây Ban Nha
Bà Concepcion Espinar, 85 tuổi, trao một nụ hôn cho con gái Maria Jose Alvarez Espinar, 57 tuổi từ cửa sổ của viện dưỡng lão Ramon Berenguer ở Santa Coloma de Gramenet, ngoại ô Barcelona, ​​Tây Ban Nha vào ngày 1/4. Người dân bị hạn chế việc tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh. Cuộc sống của người dân Tây Ban Nha bị đảo lộn hoàn toàn. 
Những nơi công cộng từng đông người qua lại nay không có hơi ngời. Trong ảnh, người phụ nữ đơn độc đứng ở nhà ga tàu điện ở Madrid vào ngày 2/4.
Những nơi công cộng từng đông người qua lại nay không có hơi người. Trong ảnh, người phụ nữ đơn độc đứng ở nhà ga tàu điện ở Madrid vào ngày 2/4.
Người dân Tây Ban Nha cũng đang hỗ trợ nhau để xốc dậy tinh thần trong những ngày ảm đạm. Họ mở đèn led từ ban công hay trên sân thượng để truyền đi tín hiệu vẫn khoẻ mạnh, đồng thời cổ vũ đội ngũ y tế cố gắng chiến đấu để vượt qua dịch bệnh.
Người dân Tây Ban Nha cũng đang hỗ trợ nhau để xốc dậy tinh thần trong những ngày ảm đạm. Họ mở đèn led từ ban công hay trên sân thượng để truyền đi tín hiệu vẫn khỏe mạnh, đồng thời cổ vũ đội ngũ y tế cố gắng chiến đấu để vượt qua dịch bệnh.
Một bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện Gregorio Maranon nhìn ra ngoài cửa sổ, giơ tay chào người qua lại.
Một bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện Gregorio Maranon nhìn ra ngoài cửa sổ, giơ tay chào người qua lại. Bệnh viện có lẽ là điều ám ảnh nhất với người dân Tây Ban Nha ở hiện tại.
Lực lượng quân đội Tây Ban Nha được huy động làm nhiệm vụ ở một sân băng được trưng dụng làm nhà xác tại Madrid vào hôm 26/3.
Lực lượng quân đội Tây Ban Nha được huy động làm nhiệm vụ ở một sân băng được trưng dụng làm nhà xác tại Madrid vào hôm 26/3.
Lực lượng quân đội cũng hỗ trợ trong việc phun khử trùng nhằm góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Trong ảnh, một quân nhân măc đồ bảo hộ phung khử trùng tại một bệnh viện dành cho người tâm thần, khuyết tật ở Getafe.
Lực lượng quân đội cũng hỗ trợ trong việc phun khử trùng nhằm góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Trong ảnh, một quân nhân mặc đồ bảo hộ phun khử trùng tại một bệnh viện dành cho người tâm thần, khuyết tật ở Getafe.
Một nữ tu và người trợ lý đẩy xe thức ăn từ thiện dành cho người vô gia cư ở người vô gia cư ở quận Raval ở Barcelona vào hôm 25/3. Trong thời gian đất nước bị phong toả, Tây Ban Nha cũng quan tâm để hỗ trợ nhóm người này.
Một nữ tu và người trợ lý đẩy xe thức ăn từ thiện dành cho người vô gia cư ở quận Raval ở Barcelona vào hôm 25/3. Trong thời gian đất nước bị phong tỏa, Tây Ban Nha cũng như nhiều quốc gia khác dành sự quan tâm để hỗ trợ nhóm người này.
Hai nhân viên nhà thuốc tây dùng thùng để gõ tạo âm thanh và hát để đối đáp lại lời cảm ơn mà người dân dành cho họ từ ban công của những ngôi nhà lân cận.
Hai nhân viên nhà thuốc tây ở Ronda, phía nam Tây Ban Nha dùng thùng để gõ tạo âm thanh và hát để đáp lại lời cảm ơn mà người dân dành cho họ từ ban công của những ngôi nhà lân cận.
Ca sĩ nhạc blues Tây Ban Nha - Beatriz Berodia hát từ ban công trong chương trình âm nhạc miễn phí mỗi ngày nhằm cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và giúp mọi người xung quanh cảm thấy bớt căng thẳng trong khi đất nước bị phong toà.
Ca sĩ nhạc blues Tây Ban Nha - Beatriz Berodia hát từ ban công trong chương trình âm nhạc miễn phí mỗi ngày nhằm cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ và giúp mọi người xung quanh cảm thấy bớt căng thẳng trong khi đất nước bị phong tỏa.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI