Tập trung tìm kiếm thi thể trong khoang chính máy bay AirAsia

15/01/2015 - 17:35

PNO - PNO - Hãng tin AFP đưa tin, sáng 15/1 Hải quân Indonesia đã triển khai một nhóm 15 thợ lặn xuống độ sâu 28m tiếp cận thân máy bay QZ8501 để tìm kiếm và trục vớt các thi thể nạn nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tap trung tim kiem thi the trong khoang chinh may bay AirAsia

Ảnh trên Facebook của Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen về việc tìm thấy thân máy bay QZ8501 - Ảnh: Facebook

Trước đó, phần thân máy bay có độ dài 30m, bao gồm cả một phần cánh, đã được Hải quân Singapore tìm thấy trong ngày 14/1. Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đã đăng tải ảnh chụp phần thân máy bay QZ8501 từ một tàu tham gia tìm kiếm của Singapore. Sau khi phát hiện thân máy bay, Singapore đã báo lại cho lực lượng tìm kiếm của Indonesia.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (BASARNAS) Bambang Soelistyo cho biết, ưu tiên hàng đầu của BASARNAS ngày 15/1 là tìm kiếm và trục vớt các thi thể nạn nhân. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 50 thi thể nạn nhân, trong đó 36 thi thể đã được nhận dạng.

Nhóm 15 thợ lặn sẽ lặn xuống để xác định sơ bộ số thi thể còn mắc kẹt bên trong thân máy bay, sau đó sẽ triển khai thêm khoảng 100 thợ lặn để tiến hành trục vớt.

Tap trung tim kiem thi the trong khoang chinh may bay AirAsia

Hộp đen máy bay vẫn trong tình trạng tốt - Ảnh: Twitter

Quá trình “giải mã” dữ liệu trong 2 hộp đen của máy bay đang cũng đang tiến hành khẩn trương nhằm làm rõ nguyên nhân rơi máy bay. Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), ông Tatang Kurniadi, thông báo đã thu được dữ liệu về chuyến bay với thời lượng 174 giờ và các trao đổi trong buồng lái có thời lượng 2 giờ 4 phút. Các dữ liệu này đang được chuyển sang định dạng phù hợp trước khi các chuyên gia bắt tay vào phân tích.

Tờ The Star của Malaysia ngày 14/1 cho biết, hãng AirAsia thừa nhận phạm lỗi về thủ tục hành chính khi đề nghị thay đổi lịch trình bay tuyến Surabaya-Singapore. Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Giao thông Quốc hội Indonesia liên quan đến vụ QZ8501, Giám đốc AirAsia Sunu Widyatmoko cho biết dựa trên giấy phép bay được Bộ Giao thông cấp, hãng hàng không này chỉ được phép bay bốn ngày trong tuần: thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Tuy nhiên, hãng cũng đã yêu cầu miệng tới Ban giám đốc của Tổng cục Hàng không của Bộ Giao thông đề nghị thay đổi lịch bay vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật.

Ông Widyatmoko thừa nhận đây là “một sơ xuất”, vì yêu cầu miệng không đến được Bộ Giao thông, và ông coi đây là “một sự trừng phạt đối với hãng”.

TỐ QUYÊN
(Theo AFP, CNA)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI