Tân tiến hiện đại đến đâu cũng nên nằm lòng bí quyết làm dâu chuẩn không cần chỉnh này

05/06/2017 - 23:45

PNO - Nếu đang sống kiểu “bất chấp hết”, rất có thể bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi đọc những dòng chia sẻ của hot facebooker này.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu xưa nay vốn được coi là lẽ thường tình. Vin vào cớ ấy, nhiều chị em tặc lưỡi bảo nhau: Mình lấy chồng chứ đâu lấy cả họ nhà chồng mà phải bận tâm ai yêu ai ghét. Tuy nhiên, suy nghĩ này có thực sự đúng đắn hay chỉ là một “phép thắng lợi tinh thần”?

Nếu cũng đang sống kiểu “bất chấp hết”, rất có thể bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi đọc những dòng chia sẻ của chị Khánh Vân, một điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại luôn biết cách vun đắp hạnh phúc cho mình. Có một sự nghiệp thành công và bận rộn trong lĩnh vực PR, chị đồng thời cũng là một “hot facebooker” được chú ý nhờ những quan điểm sống thú vị, hài hước và đem lại nhiều cảm hứng cho chị em.

Tan tien hien dai den dau cung nen nam long bi quyet lam dau chuan khong can chinh nay
Ảnh chụp từ facebook nhân vật

Nếu có thể, hãy tránh đừng để nhà chồng phải ghét!

Mở đầu bài chia sẻ về chủ đề làm dâu, chị khẳng định lối suy nghĩ "Cần quái gì nhà chồng thương, mình sống cho mình" là không đúng, bởi lẽ việc bị nhà chồng ghét cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hai vợ chồng. Ý thức được điều đó, chị xác định sẽ không khiến ba mẹ chồng khó chịu ngay từ những vấn đề chung đầu tiên, chẳng hạn như khi được hỏi về việc chọn ngày cưới, chị lập tức nhường quyền quyết định cho chồng sắp cưới bởi “phu xướng phụ tùy”. Vậy nhưng ngay trong đám cưới đã có nhiều lời nhận xét của khách khứa kiểu “Mẹ chồng nhìn khó tính, làm dâu mệt à!”, hứa hẹn không ít thử thách dành cho “nhân vật chính” ở phía trước.

Thay vì cãi lại mẹ chồng, hãy làm điều tích cực

Chị Khánh Vân có may mắn được ba mẹ cho ở riêng ngay sau khi cưới nên tránh được không ít va chạm, nhưng không có nghĩa là mẹ chồng hoàn toàn hài lòng về chị. Chị kể, mình đi làm khách sạn, phải trực nhiều nên không chu toàn được hết việc nhà. Mẹ chồng tới thăm thấy chén bát không rửa nên “ngứa mắt rửa cho” và nhắc con dâu: “Con ơi lo chăm sóc gia đình, sinh con đi, cứ đi làm đêm hôm”.

Tan tien hien dai den dau cung nen nam long bi quyet lam dau chuan khong can chinh nay
Ảnh chụp từ facebook nhân vật

Nhiều cô con dâu trong trường hợp này thế nào cũng nhảy dựng lên cãi trả mẹ chồng kiểu “Con còn trẻ, còn phải lo kiếm tiền, sinh con bây giờ lấy gì nuôi hả mẹ?”. Nhưng chị Vân thì khác. Với chị, mẹ mắng thì con nghe. Thay vì cãi lại mẹ, chị dồn sức cho công việc, khi đã tích góp được kha khá thì nghỉ ở nhà và sinh con một lèo. Có cháu cho ông bà ẵm bồng rồi, coi như hoàn thành nhiệm vụ, chị lại có thể “cắm đầu vào sự nghiệp” bởi chị hiểu, “tâm lý cha mẹ chồng nào chả thương đứa con dâu siêng năng làm việc lại chu đáo gia đình”.

Bởi vậy, nhiều người cứ hết lời bênh vực cô con dâu tên Vân trong phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” mà không nghĩ tới việc, chính cô vợ này cũng chẳng vừa, nhiều chuyện chỉ khăng khăng làm theo ý mình, bố mẹ chồng thèm có một đứa cháu mà hết ngày này sang tháng khác cô lần lữa, chống đối dù chẳng có lý do gì chính đáng. Hỏi ai trong hoàn cảnh gia đình chồng của cô mà không thành kiến?

Tan tien hien dai den dau cung nen nam long bi quyet lam dau chuan khong can chinh nay
Chị Khánh Vân hạnh phúc bên 3 cậu con trai

Hãy cất đi “cái Tôi” ở nhà chồng

Nhiều nàng dâu rất thích chứng tỏ mình giỏi giang khi ở nhà chồng, nhưng chị Khánh Vân lại khác. Chị quan niệm "rừng nào cọp nấy, mỗi nhà một kiểu" nên dù bản thân nấu ăn ngon nhưng khi về nhà chồng chị chỉ phụ giúp và để mẹ và dì nấu chính. Không ít nàng dâu trái lại rất lanh chanh, động vào cái gì cũng bảo ơ cái này làm thế không đúng, cái kia phải làm khác mới ngon… thì bảo sao mẹ chồng không khó chịu.

Với chị Vân, bí quyết duy trì mối quan hệ hòa hợp với gia đình chồng đơn giản là “cất đi bản ngã, chỉ đưa ra khi cần”. Nếu có chuyện gì cần góp ý, chồng chị sẽ là người lên tiếng. Chị quan niệm, nhiệm vụ của nàng dâu là nuôi con, chăm chồng thật tốt và khi nào ba mẹ chồng có việc gì cần đến thì gắng sức thực hiện. Và một bí quyết nữa không kém phần quan trọng: đã nhận thì làm, không nhận thì thôi, cấm than van kể lể!

Tan tien hien dai den dau cung nen nam long bi quyet lam dau chuan khong can chinh nay
Phụ nữ hãy đẹp, giỏi và ngoan để nâng cao giá trị bản thân

Chị đúc kết lại, cứ làm ra tiền, chăm lo gia đình tốt, quan tâm cha mẹ hai bên đúng phận làm con, không bình luận, không chê bai, không nói xấu nhà chồng, không tham gia vào các vấn đề tài sản và đặc biệt với anh em chồng nếu hợp thì tiếp xúc nhiều, không thì hạn chế. Làm được thế, các nàng dâu sẽ có ngay nguồn năng lượng tốt để sống cuộc sống hạnh phúc bên chồng con.

Cuối cùng, chị chốt hạ, nhắc nhở lại vấn đề muôn thuở mà chị em chắc ai cũng nằm lòng, đó là phải tự tạo giá trị, chỗ đứng của bản thân để luôn độc lập, tự chủ: "Top nói nhiều lần rồi, ai bảo Top đa nhân cách Top mặc kệ nhưng phụ nữ phải đẹp, giỏi, ngoan để nâng cao giá trị bản thân và không ai động đến mình".

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI