Tân Bộ trưởng GTVT: Không được có tư tưởng 'phong bì'

16/04/2016 - 07:36

PNO - Sáng ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có cuộc thị sát khu vực cầu Ghềnh.

Sáng ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có cuộc thị sát khu vực cầu Ghềnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 báo cáo tiến độ thi công vẫn đang được kiểm soát tốt, thời gian theo như kế hoạch trước ngày 30/6. Tuy nhiên, đơn vị cũng cho biết ngân sách đang là một vấn đề khó khăn, cụ thể dù đã thi công hai tuần, nguồn kinh phí ứng trước vẫn chưa về đến đơn vị.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (chủ đầu tư) cũng cho biết, dù tiền đã giải ngân về Kho bạc Nhà nước nhưng các bên còn vướng mắc về các thủ tục hoàn thiện để được ứng vốn.

Sau khi nghe báo cáo về những nội dung này, Bộ trưởng Nghĩa yêu cầu các đơn vị liên quan cần làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để sớm khắc phục và đưa cầu Ghềnh mới vào hoạt động đúng như kế hoạch đề ra.

Tan Bo truong GTVT: Khong duoc co tu tuong 'phong bi'
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác thị sát khu vực cầu Ghềnh (Ảnh: NLD)

"Tiền về đến kho bạc rồi mà sao không tiêu được, đề nghị các đồng chí hết sức tạo điều kiện cho nhau. Hiện nay, trong cái khó khăn này vẫn lòi ra tư tưởng tranh thủ, có một tí phong bì, cái nọ cái kia mới làm là không được. Tôi yêu cầu cần chấm dứt, không thể có tư tưởng đó xảy ra", tân Bộ trưởng GTVT nói.

Không chỉ vậy, ông Nghĩa nhắc nhở các công nhân, kỹ sư đang thi công dự án cần đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu rút ngắn thời gian thi công cầu Ghềnh sớm hơn 15 ngày để tiết kiệm 150 tỷ đồng.

Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, dự kiến dầm cầu sẽ được đúc xong trước ngày 3/6 và việc xây 2 trụ cầu dưới sông trước ngày 10/6, dự án thông cầu trước ngày 30/6.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng thị sát các ga Trảng Bom, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để thúc đẩy nhanh công tác khắc phục đường sắt Bắc- Nam sau sự cố. Tại công trường cầu Ghềnh và ga Trảng Bom, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đã tặng quà, động viên các công nhân, kỹ sư, nhân viên ngành đường sắt.

Sơn Khuê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI