Vụ sập cầu Ghềnh: Bắt khẩn cấp 2 tài công lái sà lan

21/03/2016 - 13:40

PNO - Cơ quan công an đã truy tìm và bắt khẩn cấp hai tài công điều khiển sà lan đâm gãy trụ cầu, sập hai nhịp cầu Ghềnh.

Vu sap cau Ghenh: Bat khan cap 2 tai cong lai sa lan
Hiện trường sà lan đâm sập 2 nhịp cầu Ghềnh.

 Sáng 21/3, trao đổi với PhunuOnline, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ hai nghi can Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) khi cả 2 đang lẩn trốn tại Sóc Trăng. Hiện hai nghi can đang được di lý về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Như PhunuOnline đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11 giờ 30, ngày 20/3, Giang và Lẹ đã điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ tỉnh Tiền Giang đến TP.Biên Hòa. Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên đã để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số hai.

Cú đâm mạnh đã làm 2 nhịp cầu rơi xuống sông, 3 người đang đi trên cầu bị rớt xuống sông và được cứu hộ. Riêng tuyến đường sắt Bắc - Nam bị đứt đoạn, chiếc sà lan bị lật úp.

Vu sap cau Ghenh: Bat khan cap 2 tai cong lai sa lan
Chiếc sà lan bị lật úp.

Sau khi gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, Giang và Lẹ đã nhảy xuống sông, được người dân cứu sống rồi bỏ trốn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định, chủ chiếc sà lan trên là của bà Nguyễn Thu Hồng và chủ chiếc tàu đẩy là ông Phạm Thế Thượng (đều ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Chiều 20-3, lãnh đạo Bộ GTVT cùng các lãnh đạo ban ngành địa phương đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" để điều tra.

Được biết, cũng trong ngày 20/3, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có cuộc họp khẩn với Ga Sài Gòn và Sở GTVT TP.HCM về việc đảm bảo cho hành khách đi tàu khách Bắc – Nam được thông suốt.

Khánh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI