Tài xế xe buýt bị đánh bất tỉnh vì ‘phá lệ’ cho người phụ nữ mang thai

16/09/2019 - 07:32

PNO - Một tài xế xe buýt ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) bị một hành khách đánh đến bất tỉnh vì đã “phá lệ” cho phép một phụ nữ mang thai xuống xe bằng cửa trước, ngược lại với quy định lên xe cửa trước xuống xe cửa sau.

Tức giận vì quy định đi xe buýt bị vi phạm, kẻ tấn công nổi cơn điên đòi “đánh chết” người tài xế.

Tai xe xe buyt bi  danh bat tinh vi ‘pha le’ cho nguoi phu nu mang thai
Tài xế xe buýt phải nằm viện sau khi bị hành khách tấn công ở tỉnh Giang Tô - Ảnh: Truyền hình Giang Tô

Truyền hình Giang Tô cho biết, cuối tuần trước, khi kẻ tấn công (không nêu danh tính) đang cùng vợ chờ xe buýt tại một bến trong thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, thì một phụ nữ có thai xuống xe bằng cửa trước, vi phạm quy định đối với hành khách đi xe buýt và cản trở vợ chồng người đàn ông lên xe. Theo quy định, hành khách xuống xe bằng cửa sau.

Người tài xế họ Lu 31 tuổi cho biết anh đã phá luật để tạo thuận lợi cho người phụ nữ mang thai, đi lại khó khăn, “nhưng anh ta (kẻ hành hung) cũng có cái lý của mình khi mắng tôi vi phạm quy định”.

Tai xe xe buyt bi  danh bat tinh vi ‘pha le’ cho nguoi phu nu mang thai
Người lái xe nói anh chưa bao giờ gặp chuyện thế này - Ảnh: Truyền hình Giang Tô

Vị hành khách rất hậm hực vì phải chờ, sau đó anh ta lên xe và ngồi vào ghế, một lúc sau anh ta chạy lên chỗ người tài xế và bắt đầu đánh vào đầu người lái xe.

Đoạn video từ camera an ninh trên xe cho thấy tài xế Lu bị đánh 32 lần, nhưng anh vẫn cố gắng đưa phương tiện dừng lại an toàn trước khi bất tỉnh. Khi xe buýt dừng lại, hành khách gọi cấp cứu cho người tài xế và một số hành khách bao vây kẻ tấn công, không cho phép anh ta trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát đã đến dẫn người này đi.

Vụ việc tiếp tục được điều tra.

Tai xe xe buyt bi  danh bat tinh vi ‘pha le’ cho nguoi phu nu mang thai
Camera an ninh trên xe ghi lại vụ tấn công tài xế - Ảnh: Truyền hình Giang Tô

Một nhân chứng cho biết kẻ tấn công “nổi điên” vừa đánh vừa la hét đòi đánh chết người tài xế đang ngồi sau tay lái.

Được phỏng vấn trên giường bệnh viện, tài xế Lu cho biết anh rất hoang mang trước phản ứng dữ dội của người đàn ông, anh nói trong hai năm lái xe trên tuyến đường này anh chưa từng gặp chuyện nào tương tự.

Bạo lực đối với tài xế xe buýt không phải là hiện tượng hiếm gặp ở Trung Quốc.

Tháng 5 năm nay, một tài xế ở tỉnh Sơn Tây phải nằm viện 9 ngày sau khi bị một gã đàn ông đập quả dưa hấu lớn lên đầu vì không dừng xe cho anh ta lên. Kẻ tấn công bắt một chiếc taxi đuổi theo xe buýt, sau đó nhảy lên xe và dùng trái dưa đánh người tài xế ngất xỉu.

Trước đó, vào tháng 3, một hành khách lớn tuổi dùng gậy đánh tài xế xe buýt đến mức phải nhập viện. Lý do là người tài xế yêu cầu vị hành khách xuất trình thẻ đi xe buýt.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI