Tai nạn máy bay thảm khốc tại Lào

18/10/2013 - 12:56

PNO - PN - Ngày 16/10, một máy bay của Hãng hàng không Lào (Lao Airlines) đã gặp nạn, khiến toàn bộ 44 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 * Có 4 trong số 44 hành khách thiệt mạng là người Việt Nam
 

Hãng tin AFP dẫn nguồn báo Bangkok Post của Thái Lan cho biết, máy bay đã rơi xuống sông Mekong gần đảo Done Kho, trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pakse - thành phố du lịch ở Nam Lào, thủ phủ tỉnh Champasak. Tai nạn xảy ra lúc 16g ngày 16/10/2013, sau khi chiếc máy bay hai động cơ ATR 233 rời thủ đô Vientiane lúc 14g45 để đi Champasak.

Lúc 21g ngày 16/10, Lao Airlines đã cung cấp danh sách 44 hành khách gồm 17 người mang quốc tịch Lào, năm người Thái Lan, năm người Australia, ba người Hàn Quốc, bảy người Pháp, một người Mỹ, hai người Trung Quốc (một Đài Loan), một người Canada và bốn người Việt Nam. Hai người Việt Nam gặp nạn là Le Hue, Vuong Thi Ngan. Hai người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài là “Dao Thilieu” (Canada) và con gái của ông Hue, bà Ngan tên Le Thi Trinh, mang hộ chiếu Lào với tên Chinda Phommasone. Theo lãnh sự Việt Nam tại Champasak, ông Phạm Tuấn Hùng, tổng cộng ba Việt kiều có mặt trên chuyến bay là bà Đào Thị Liễu, Vương Thị Ngân và con trai bà Ngân đã nhập quốc tịch Lào. Lãnh sự đã cử người tới hiện trường để xác minh thông tin.

Tai nan may bay tham khoc tai Lao

Hiện trường vụ tai nạn trên sông Mekong Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Lào KPL cũng đã ban hành thông báo chính thức về vụ tai nạn, xác nhận toàn bộ hành khách trên chuyến bay định mệnh QV301 được cho là đã thiệt mạng. “Chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh, nhưng bị va đập bởi gió mạnh, làm đầu máy bay chúi xuống khiến máy bay chệch ra khỏi khu vực sân bay, ngoài tầm kiểm soát của radar không lưu”, KPL dẫn lời một quan chức hàng không Lào.

Hôm qua, 17/10, nhân viên cứu hộ bắt đầu tìm kiếm nạn nhân. Theo hãng tin AP, cho đến chiều 17/10 mới chỉ vớt được xác chín nạn nhân.

“Cuộc tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp diễn ở Pakse - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee nói với AFP - Các đội tìm kiếm ở Lào đã đưa những thi thể tìm được đến một bệnh viện tại địa phương”. Thái Lan có năm hành khách đi trên máy bay. Bangkok Post dẫn lời ông Suthinan Boonmee, Phó tỉnh trưởng Ubon Ratchathani, cho biết một nhóm 50 thợ lặn và nhân viên cứu hộ thuộc Hải quân Thái Lan và một tổ chức từ thiện ở Ubon Ratchathani đã được phái đến tỉnh Champasak (Lào), hỗ trợ việc tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Theo ông Khamsone Saengmala, một điều phối viên của Lào, việc tìm kiếm sẽ mất một hoặc hai ngày vì sông Mekong trong mùa mưa nước rất sâu, dòng chảy xiết.

Theo Mạng lưới an toàn hàng không (ASN) từ thập niên 1950 đến nay, ở Lào đã có 29 vụ tai nạn hàng không gây chết người. Số liệu này cho thấy hồ sơ an toàn hàng không của nước này đã được cải thiện đáng kể trong thập kỷ qua.

 VIỆT HƯNG (Theo AFP, Reuters, TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI