Sư tử trốn khỏi vườn quốc gia, tấn công người đi đường

20/03/2016 - 05:59

PNO - Ngày 18/3, một con sư tử đã trốn thoát khỏi Vườn quốc gia Nairobi của Kenya. Con vật này lang thang trên đường và tấn công người đàn ông 63 tuổi.

Những con sư tử đực được cho là đã lẻn ra khỏi vườn quốc gia có hàng rào điện của Nairobi, rộng khoảng 117 km2, đây là khu vực sinh sống của sư tử, hươu cao cổ, ngựa vằn, và các động vật khác.

Một đoạn video cho thấy người lái xe đã bấm còi inh ỏi khi phát hiện sư tử chạy trên đường. Cơ quan động vật hoang dã Kenya (KWS) đã yêu cầu người lái xe không được làm như vậy tránh con vật hoảng loạn.

"Có một số người đã bấm còi inh ỏi khiến sư tử bị kích động và tấn công một người đàn ông. Tuy nhiên nhân viên KWS đã tiến hành sơ cứu, sau đó đã đưa người đàn ông này tới một bệnh viện địa phương và hiện sức khỏe đã ổn định",  Paul Udoto, một phát ngôn viên KWS nói với truyền thông địa phương.

Ông Paul Udoto cũng cho biết, hiện con sử tử đã được đưa trở về vườn quốc gia. Đội KWS đã cử lực lượng rà soát tình hình, kiểm tra xem còn con sư tử nào trốn thoát quanh khu vực nữa hay không.

Vườn quốc gia Nairobi, mà sư tử được cho là đã trốn thoát khỏi, là một trong những điểm thu hút du lịch lớn ở Nairobi và nằm cách trung tâm thành phố 2km.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện sư tử trong khu dân cư. Vào giữa tháng 2 vừa qua, hai con sư tử cũng đã lang thang tại khu ổ chuột đông đúc Kibera. Một ngày sau đó chúng mới được đưa trở lại công viên.

Su tu tron khoi vuon quoc gia, tan cong nguoi di duong
Trước đó cũng đã có nhiều lần sư tử trốn thoát khỏi vườn quốc gia đến khu dân cư. Ảnh: Barcroft Media

Tuy nhiên trong những lần trước chưa có trường hợp nào sư tử tấn công người dân. Được biết vườn quốc gia này chỉ cách khu vực dân cư bởi một con đường chính mà không có bất kỳ rào chắn nào.

Nam Nhân (dịch theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI