Campuchia không định sơ tán sinh viên du học nước ngoài về nước

26/03/2020 - 21:06

PNO - Chính phủ Campuchia không có kế hoạch sơ tán về quê hương các sinh viên Campuchia đang du học ở nước ngoài trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

“Các sinh viên sẽ không được sơ tán khỏi Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước ASEAN và các quốc gia nhiễm dịch bệnh khác, bao gồm Mỹ và châu Âu”, tờ Khmer Times ngày 26/3 dẫn lời Thủ tướng Hun Sen tuyên bố.

Ông Hun Sen kêu gọi các sinh viên Campuchia ở lại nơi họ lưu trú, sau khi biết 12 sinh viên Campuchia đang học tập tại Mỹ muốn trở về quê nhà.

“Tôi kêu gọi các sinh viên Campuchia ở Mỹ hãy ở lại và không bỏ rơi người dân Mỹ”, người đứng đầu chính phủ Campuchia nói.

Thủ tướng Hun Sen kêu gọi Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao và Bộ Ngoại giao không can thiệp vào việc đưa những sinh viên đó về Campuchia, nhưng ra lệnh cho Bộ Ngoại giao sắp xếp chỗ ở cho họ tại Đại sứ quán Campuchia ở Washington để họ có thể tiếp tục học qua mạng.

Thủ tướng Hun Sen trong cuộc gặp các nhân viên y tế Campuchia hôm 25/3. Ảnh: Khmer Times
Thủ tướng Hun Sen trong cuộc gặp các nhân viên y tế Campuchia hôm 25/3 - Ảnh: Khmer Times

Campuchia hiện cũng đang nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19 tại nước này. Tính đến tối 25/3, Campuchia ghi nhận 96 ca nhiễm COVID-19, trong đó, 10 ca đã hồi phục, bao gồm 8 công dân Campuchia, 1 du khách Trung Quốc và 1 du khách Anh.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên ở tỉnh Preah Sihanouk vào cuối tháng 1, cho đến nay dịch COVID-19 đã tấn công 13 tỉnh và thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Liên quan đến việc xử lý những người nhiễm COVID-19, Thủ tướng Hun Sen ngày 25/3 tuyên bố tất cả các bệnh nhân bất kể quốc tịch xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh này ở Campuchia đều được điều trị miễn phí.

“Chúng ta nghèo, nhưng trái tim của chúng ta thì lớn”, Thủ tướng Hun Sen phát biểu trong cuộc gặp các nhân viên y tế Campuchia đã tình nguyện chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI