Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng kỷ lục

26/03/2020 - 21:27

PNO - Ngày 26/3, Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vì dịch bệnh COVID-19 đã tăng lên 3,28 triệu đơn, được tổng kết vào ngày 21/3.

 

Hơn 24 triệu người Mỹ làm việc trong năm lĩnh vực có nguy cơ cao nhất đối với sự suy giảm lớn ở Mỹ, gồm: khai thác dầu khí, vận chuyển, dịch vụ việc làm, du lịch lữ hành và giải trí. Các thành phố phụ thuộc vào các ngành này như: Midland (Texas); Kahului (Hawaii), Atlantic (New Jersey), Las Vegas (Nevada).           

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp không thiết yếu tại Mỹ đóng cửa vì dịch bệnh khiến nhiều người mất việc
Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp không thiết yếu tại Mỹ đóng cửa vì dịch bệnh khiến nhiều người mất việc

Ngành công nghiệp khách sạn đã mất hơn một triệu việc làm kể từ khi dịch bệnh bùng phát, theo số liệu từ Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Hoa Kỳ. Nhiều công ty cũng tiến hành sa thải, cắt giảm nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng lan rộng. Mới đây, công ty khởi nghiệp bất động sản ở thành phố New York đã sa thải 15% lực lượng lao động.                   

Tối 25/3 giờ Mỹ, thượng viện nước này đã thống nhất phê chuẩn dự luật gói cứu trợ kinh tế với khoản ngân sách kỷ lục 2.000 tỉ USD, sau đó sẽ được chuyển tới hạ viện xem xét, phê chuẩn, dự kiến trong tuần này. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cam kết sẽ phê chuẩn dự luật này khi được chuyển tới. Nếu luật được thông qua sẽ hỗ trợ được nhiều cho những người bị mất việc vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thuỳ Anh (theo Forbes, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI