Singapore và Maylaysia phối hợp phá đường dây lừa tình – tiền qua mạng

29/11/2019 - 06:00

PNO - Một tổ chức lừa đảo tình yêu trên Internet xuyên quốc gia với ít nhất 139 nạn nhân đã bị bắt sau một hoạt động chung kéo dài nhiều tháng giữa các cơ quan chức năng ở Singapore, Malaysia, Hồng Kông và Ma Cao.

Lực lượng cảnh sát Singapore (SPF) cho biết trong một bản tin ngày 28/11 rằng tập đoàn tội phạm có trụ sở tại Malaysia chuyên nhắm vào các nạn nhân ở Singapore, Malaysia, Hồng Kông và Ma Cao.

Sau 11 tháng chia sẻ thông tin tình báo giữa bốn khu vực pháp lý, 18 người ở Malaysia đã bị bắt tuần trước. Các vụ bắt giữ bao gồm 3 người đàn ông Nigeria, 4 người đàn ông Malaysia và 11 phụ nữ Malaysia.

Singapore va Maylaysia phoi hop pha duong day lua tinh – tien qua mang
Đường dây lừa tình - tiền xuyên quốc gia gây ra ít nhất 139 vụ lừa đảo, riêng tại Singapore có 30 trường hợp.

Cảnh sát Malaysia thu giữ các thiết bị viễn thông và máy tính xách tay. Các sĩ quan Singapore cũng đồng thời điều tra bốn phụ nữ với cáo buộc giúp chuyển tiền cho tổ chức. Các đối tượng tình nghi ở độ tuổi từ 28 đến 67.

Nhóm này gây ra tổng cộng 30 vụ lừa đảo với  thiệt hại hơn 262.000 SGD ở Singapore.

Giám đốc Sở Thương mại David Chew cảm ơn cảnh sát Malaysia đã lãnh đạo các hoạt động vây bắt chính tại Malaysia.

Sự thành công của hoạt động này thể hiện quyết tâm chung của Lực lượng Cảnh sát Singapore và các đối tác trong khu vực nhằm chống gian lận xuyên quốc gia, đồng thời gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các tập đoàn lừa đảo xuyên biên giới rằng lực lượng chức năng sẽ triệt phá mạng lưới và bắt giữ các thành viên của họ, bất kể nơi chúng ẩn náu.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI