Singapore giãn cách xã hội đến 18/8, tìm mọi cách kêu gọi người già tiêm vắc xin COVID-19

25/07/2021 - 14:46

PNO - Kế hoạch sống chung với COVID-19 của Singapore vẫn chưa thể thực hiện khi các ca nhiễm gần đây tăng nhanh dẫn đến chính phủ thực hiện giãn cách đến ngày 18/8. Trong khi đó, thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi người cao tuổi không nên trì hoãn việc tiêm chủng COVID-19 khi biến thể Delta ngày càng lây nhanh.

 

Singapore mong muốn 100% dân số tiêm chủng nhưng hiện nay có đến 30% là những người trên 70 không chịui tiêm chủng khiến mục tiêu này khó hoàn thành
Singapore mong muốn 100% dân số tiêm chủng nhưng hiện nay có đến 30% là những người trên 70 tuổi không chịu tiêm vắc xin khiến mục tiêu này khó hoàn thành

Thủ tướng Lý Hiển Long đã lên tiếng kêu gọi người cao tuổi tiêm vắc xin COVID-19 và đừng đợi đến khi quá muộn. Trong một bài đăng trên Facebook mới đây, Thủ tướng cho biết người cao tuổi có nguy cơ mắc COVID-19 ngay cả khi họ không ra ngoài nhiều vì họ có thể nhiễm virus từ bạn bè hoặc gia đình. Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh thêm rằng căn bệnh này nguy hiểm đối với những người lớn tuổi, thậm chí còn nguy hiểm hơn đối với những người già mắc các bệnh lý khác như tiểu đường hoặc huyết áp cao.

"Vắc xin sẽ bảo vệ bạn khỏi COVID-19. Một số người có thể gặp tác dụng phụ, nhưng hầu hết không nghiêm trọng", Thủ tướng 69 tuổi - người đã hoàn thành hoàn thành việc tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Singapore từ ngày 29/1 cho biết.

"Bạn có thể cảm thấy không khỏe trong một hoặc hai ngày, nhưng bạn sẽ không sao. Đó chỉ là cơ thể bạn đang xây dựng khả năng miễn dịch chống lại COVID-19", ông nói trong một đoạn video ghi lại sự an toàn của vắc xin.

Bài đăng của Thủ tướng Lý Hiển Long được đưa ra sau khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng mạnh trong những ngày gần đây. Đầu tuần này, báo cáo của Bộ y tế Singapore cho biết, người từ 70 tuổi trở lên ở nước này có tỷ lệ tiêm vắc xin khoảng 70%. Với hơn 30% vẫn chưa được tiêm phòng đã làm dấy lên lo ngại về việc các bệnh viện sẽ bị quá tải nếu nhóm này nhiễm virus, vì các ca bệnh mới do biến thể Delta lây lan rất nhanh, nhập viện nhiều và hầu như có mặt khắp Singapore.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ong Ye Kung gần đây đã kêu gọi các bác sĩ đa khoa phụ giúp thuyết phục những người cao niên đi tiêm chủng, với lý do ảnh hưởng của họ với những bệnh nhân lớn tuổi là rất lớn. Các bác sĩ đa khoa là người thăm khám sức khỏe thường xuyên và định kỳ cho người già hàng tuần, hàng tháng nên sự tin tưởng của họ sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, Bộ Y tế Singapore cũng đã triển khai các đội tiêm chủng lưu động đến tận vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện thuận lợi cho những người khó di chuyển ra khỏi nơi ở.

Trọng Trí (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI