COVID-19 đột ngột gia tăng, Singapore áp đặt những hạn chế nghiêm ngặt

14/05/2021 - 16:57

PNO - Chính phủ Singapore vừa ban hành các lệnh hạn chế chặt chẽ sau khi các ca nhiễm COVID-19 gia tăng.

Hôm qua 13/5, Singapore đã báo cáo 24 trường hợp mới nhiễm COVID-19, con số cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái. Ngay lập tức chính phủ nước này đã ban hành lệnh hạn chế mới như cấm ăn uống tại nhà hàng, khuyến khích mọi người làm việc tại nhà và hạn chế tụ tập quá 2 người thay vì 5 người như trước đây.

Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong cho biết "gần như không thể" để tiêu diệt hoàn toàn virus ở nước này và "chúng ta sẽ phải học cách sống chung với nó", ông nói.

Các biện pháp mới nhất sẽ có hiệu lực kể từ Chủ nhật này và sẽ kéo dài trong 4 tuần cho đến ngày 13/6.

Các nhân viên văn phòng Singapore đã bị thúc giục làm việc tại nhà do sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại địa phương. Ảnh: Reuters
Các nhân viên văn phòng Singapore được khuyến cáo làm việc tại nhà do sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh COVID-19 gia tăng - Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách tuần trước đã hạn chế các cuộc tụ họp xã hội quá 5 người so với giới hạn 8 người trước đó. Nhưng sự gia tăng các trường hợp lây nhiễm gần đây trong các cụm mà những người bị nhiễm thường không đeo khẩu trang đã dẫn đến những hạn chế nghiêm ngặt.

Trong những tuần gần đây, các nhà chức trách Singapore đã phát hiện một số biến thể đáng lo ngại ở cả nhiễm trong nước và nhập cảnh, chẳng hạn như chủng B. 1.617 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ và được cho là dễ lây lan hơn.

Kenneth Mak, Giám đốc các dịch vụ y tế của Bộ Y tế, cho biết các biến thể này hoạt động khác với các chủng được phát hiện năm ngoái. “Có thể đã có một lượng virus rất cao đang tồn tại và có thể có vấn đề với luồng không khí và thông gió, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan sang những người dễ tổn thương", Mak nói.

Theo Bộ trưởng Giao thông Ong Ye Kung, các nhân viên tại cụm sân bay Changi - nơi có tổng số ca nhiễm là 46 trường hợp - mặc dù đeo khẩu trang và PPE. Ông cho biết các nhà chức trách đang kiểm tra xem liệu loại virus này có thể lây truyền qua nhà vệ sinh hoặc qua các khu vực ăn uống chung tại sân bay hay không.

Lawrence Wong, đồng chủ tịch của nhóm đặc nhiệm COVID-19, thừa nhận rằng vài tuần tới sẽ rất khó khăn. Ông nói: “Đây rõ ràng là một bước thụt lùi trong cuộc chiến của chúng tôi chống lại COVID-19, nhưng chúng tôi quyết tâm giữ cho những người Singapore an toàn và đưa Singapore vượt qua cuộc khủng hoảng này một cách an toàn”.

Thảo Nguyễn (theo Straits Times, SCMP)

  •  
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI