Singapore đóng cửa trường học khi số ca mắc COVID-19 gia tăng báo động

17/05/2021 - 06:34

PNO - Singapore sẽ đóng cửa hầu hết các trường học từ ngày 19/5, sau khi báo cáo số ca mắc COVID-19 cao nhất trong gần 1 năm qua.

Chính phủ Singapore thông báo tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và cao đẳng sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến tại nhà từ ngày 19/5 cho đến khi kết thúc năm học vào ngày 28/5.

Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing cho biết: “Một số đột biến mới của SARS-CoV-2 độc hại hơn và chúng dường như có thể tấn công trẻ nhỏ”.

Trong ngày 16/5, Singapore đã xác nhận 38 trường hợp mắc COVID-19 lây truyền tại địa phương. Đây là con số hàng ngày cao nhất kể từ giữa tháng 9/2020.

Singapore đóng cửa trường học khi số ca mắc COVID-19 gia tăng báo động.
Singapore đóng cửa trường học khi số ca mắc COVID-19 gia tăng báo động

Singapore đã báo cáo hơn 61.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 vào năm ngoài, với phần lớn các trường hợp đều liên quan đến ổ dịch ký túc xá của công nhân nước ngoài, và 31 người tử vong. Do đó, 38 ca mắc mới trong ngày hôm qua là số ca nhiễm virus cục bộ, được ghi nhận bên ngoài ký túc xá cao nhất trong một năm.

“Sự gia tăng mạnh về số lượng các trường hợp lây nhiễm cộng đồng,  đòi hỏi chúng tôi phải giảm đáng kể các hoạt động và tương tác của mình trong những ngày tới” - Chan Chun Sing nói thêm.

Trung tâm tài chính châu Á với dân số 5,7 triệu người đã báo cáo gần như bằng 0 số ca mắc COVID-19 ở địa phương trong nhiều tháng, nhưng bất ngờ tái bùng dịch từ đầu tháng 5.

Mặc dù số ca nhiễm virus hàng ngày ở Singapore vẫn chỉ là một phần nhỏ so với các trường hợp được báo cáo tại nhiều nước láng giềng Đông Nam Á, nhưng số ca mắc COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng đáng kể trong những tuần gần đây. Với mật độ dân số đông đúc, chính phủ Singapore lo ngại khả năng lây nhiễm chéo rất cao.

Từ ngày 16/5, Singapore đã thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất đối với các cuộc tụ tập và hoạt động công cộng kể từ đợt phong tỏa vào năm ngoái. Theo đó, số người được tụ tập đã giảm từ 5 người xuống còn 2 người, cấm các hoạt động ăn uống tại nhà hàng, khuyến khích người dân làm việc tại nhà…

Ngoài ra, trong tối 16/5, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung chia sẻ chính quyền sẽ theo dõi thêm tình hình dịch bệnh, trước khi quyết định phong tỏa toàn quốc lần hai.

Tốc độ tiêm chủng của Singapore bị hạn chế bởi nguồn cung vắc-xin thiếu hụt. Hiện, các chuyên gia y tế đang nghiên cứu có nên tiêm trước cho người dân một liều vắc-xin và kéo dài khoảng cách giữa các mũi tiêm hay không.

Minh Hương (theo CNA và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI