Seoul tăng cường an ninh sau vụ 1 nữ giáo viên bị cưỡng hiếp và sát hại

23/08/2023 - 21:06

PNO - Ngày 23/8, thị trưởng Seoul cho biết sẽ tăng số lượng camera giám sát trong các công viên của thành phố, sau khi xảy ra vụ 1 giáo viên bị cưỡng hiếp và sát hại.

 

 

Hình ảnh nghi phạm Choi Yun-jong do Cơ quan Cảnh sát thủ đô Seoul công bố

Cảnh sát tin rằng, vào ngày 18/8, nghi phạm Choi Yun-jong đã đợi sẵn trên 1 đoạn đường mòn ở quận Sillim của Seoul mà anh ta biết là không có camera giám sát (CCTV), và chọn nạn nhân một cách ngẫu nhiên. Sau đó hắn đã đánh đập và cưỡng hiếp người phụ nữ, khiến nạn nhân qua đời tại bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Tội ác này đã gây chấn động Hàn Quốc và làm dấy lên những lời kêu gọi đầy phẫn nộ yêu cầu một ủy viên hội đồng quận từ chức. Năm 2022, ủy viên này đã tuyên bố trên YouTube rằng ông sẽ cắt giảm ngân sách "an toàn cho phụ nữ" của khu vực.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát cho biết: “Tội ác đã được lên kế hoạch tỉ mỉ. Hung thủ đã cố gắng tấn công tình dục một phụ nữ ngẫu nhiên ở nơi công cộng, khiến cô này thiệt mạng”.

Thông thường, danh tính của các nghi phạm thường không được công khai ở Hàn Quốc. Nhưng trong buổi họp báo ngày 23/8, cảnh sát cho biết họ quyết định công khai danh tính người đàn ông này "vì lợi ích của công chúng, giúp trấn an lo lắng của người dân về những tội ác tái diễn".

Yonhap cho biết thêm, nạn nhân được xác định là giáo viên tiểu học, khoảng 30 tuổi. Cô bị thương nặng và 2 ngày sau vụ tấn công cô qua đời tại bệnh viện.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết, thành phố sẽ tăng số lượng camera giám sát trong các công viên và trên những con đường mòn đi bộ xuyên thủ đô để giảm “điểm mù tội phạm”.

"Seoul nổi tiếng là nơi mà phụ nữ có thể cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình. Nếu các vụ tấn công tiếp tục diễn ra, hình ảnh của Seoul có thể bị hoen ố” - ông nói.

Hàn Quốc nhìn chung là một quốc gia rất an toàn, với tỉ lệ giết người là 1,3/100.000 người vào năm 2021. Tuy nhiên, theo dữ liệu của cảnh sát do Văn phòng Công tố tối cao tổng hợp, các báo cáo về tội phạm bạo lực nghiêm trọng (giết người, cướp, đốt phá và hiếp dâm) đã tăng từ 33.787 năm 2013 lên 44.205 vào năm ngoái.

Hàn Quốc đã chứng kiến một loạt vụ tội phạm bạo lực nghiêm trọng trong những tuần gần đây, trong đó có 2 vụ đâm dao. Chính phủ đang cân nhắc đưa ra một hình thức chung thân mới, không có khả năng được ân xá.

Linh La (theo AFP, Yonhap, Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI