Seoul hạn chế quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ

28/03/2014 - 14:15

PNO - PNO – Các quan chức thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa cho biết thành phố sẽ xiết chặt việc sử dụng quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ trên các phương tiện giao thông công cộng, sau khi có khiếu nại các quảng cáo này làm tăng nỗi ám ảnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Seoul han che quang cao phau thuat tham my

Quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul - Ảnh: AFP

Hàn Quốc, đặc biệt là Seoul, nổi danh khắp thế giới về phẫu thuật thẩm mỹ, và quảng cáo mang hình ảnh các bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng cùng các bức ảnh khổng lồ trước và sau khi phẫu thuật có mặt khắp nơi trong thành phố - trên các áp phích trên đường phố, trong các tàu điện ngầm, tại các bến đỗ xe buýt và thậm chí trên lưng ghế xe buýt.

Trong ga tàu điện ngầm Apgujeong ở trung tâm khu cao cấp Gangnam - nơi có hàng trăm phòng phẫu thuật thẩm mỹ hoạt động - khoảng một nửa các áp phích quảng cáo và pano quảng bá cho việc nâng mũi, căng da mặt và các thủ thuật làm đẹp khác.

Theo quy định mới, không quá 20% quảng cáo tại bất kỳ ga tàu điện ngầm nào được phép quảng bá cho ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

"Chúng tôi nhận được một số lượng lớn khiếu nại của công dân nói rằng các quảng cáo này thúc đẩy nỗi ám ảnh về vẻ ngoài và rất phiền khi chúng cứ đập vào mắt’, một quan chức thành phố nói với AFP. “Các hình ảnh đối chiếu trước và sau khi phẫu thuật quá phản cảm sẽ bị cấm”, ông nói thêm.

Quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ cũng bị cấm tại các nơi như điểm dừng xe buýt gần trường học, ông Lee Chang-Min, quan chức Hội đồng thành phố cho biết. "Nhiều người than phiền các quảng cáo này làm cho mọi người, kể cả thanh thiếu niên, tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ có thể được thực hiện một cách dễ dàng", ông Lee nói.

Cả hai vị quan chức cho biết khiếu nại tăng nhiều sau các vụ tai nạn chết người liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ bất thành. Đầu tháng này, một phụ nữ 34 tuổi chết vì ngạt thở trong khi đang phẫu thuật mũi và một người đàn ông ngoài 30 tuổi qua đời ba ngày sau khi phẫu thuật xương hàm. Cuối tháng 12/2013, một nữ sinh trung học rơi vào tình trạng hôn mê trong khi phẫu thuật mũi.

THANH HIỀN (Theo AFP, Yonhap)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI