Sạt lở đất ở Indonesia làm ít nhất 11 người chết

28/09/2020 - 21:19

PNO - Ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có hai bé trai sinh đôi mới 10 tháng tuổi sau vụ lở đất tại thành phố Tarakan, Indonesia vào ngày 28/9.

Theo lời nhân viên tìm kiếm và cứu hộ cho biết, ít nhất 5 trẻ em được báo cáo thiệt mạng trong số 11 người chết. Tính đến hiện tại, 4 người đã được cứu sống. Nhiều ngôi nhà đã bị chôn vùi tại 4 địa điểm riêng biệt xung quanh thành phố Tarakan, trên đảo Borneo sau nhiều giờ mưa to và gió lớn.

Sạt lở đất ở Indonesia khiến ít nhất 11 người chết, bao gồm trẻ sơ sinh.
Sạt lở đất ở Indonesia khiến ít nhất 11 người chết, bao gồm trẻ sơ sinh.

"Mưa lớn và gió mạnh đã gây ra sạt lở đất ở một số địa điểm gần như cùng lúc khiến một số người dân không kịp chạy thoát. Trong số các nạn nhân xấu số mà chúng tôi đã tìm thấy, có thi thể của một người cha và hai cậu con trai sinh đôi 10 tháng tuổi của anh ấy. Ít nhất 19 ngôi nhà bị hư hại trên khắp Tarakan" - Giám đốc tìm kiếm và điều hành tại Tarakan, Amiruddin cho biết.

Các vụ sạt lở đất chết người và lũ quét rất phổ biến trên đảo Borneo, nơi thường xuyên đối mặt với những trận mưa như trút nước theo mùa.

Trước đó, vào tháng 7, hàng chục người tử vong sau trận lũ quét và lở đất diễn ra tại tỉnh Nam Sulawesi. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia ước tính có khoảng 125 triệu người - gần một nửa dân số cả nước - đang sống trong các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI