Sao Việt giúp trẻ em khó khăn, mất cha mẹ vì COVID-19 tiếp tục đến trường

14/08/2021 - 14:41

PNO - Trước việc nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn do cha mẹ mất vì COVID-19, một số nghệ sĩ đã tiên phong giúp các em tiếp tục đến trường.

Hiện, TPHCM có nhiều trẻ em gặp khó khăn khi cha mẹ qua đời vì dịch COVID-19. Chẳng hạn trường hợp em Nhật Nam (TP. Thủ Đức), có cha là bác sĩ, tham gia chống dịch COVID-19, sau đó phát hiện bị ung thư và qua đời. Cha mẹ em ly hôn, hiện Nam sống cùng bà nội.

Trong khi đó em Huỳnh Tấn Phát (học sinh lớp 2, TP. Thủ Đức) có cha và mẹ mắc COVID-19. Mẹ em mang thai 8 tháng, bệnh chuyển biến nặng nên buộc mổ bắt con. Mẹ qua đời (em bé còn ở bệnh viện), cha vẫn đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3, em hiện cách ly tại nhà cùng ông bà nội. 

Em Huỳnh Tấn Phát có mẹ qua đời vì COVID-19. Em của Phát do sinh non nên vẫn còn nằm ở bệnh viện, còn em cách ly ở nhà với ông bà nội đã lớn tuổi.
Huỳnh Tấn Phát hiện cách ly ở nhà với ông bà nội đã lớn tuổi

Trước thông tin được chia sẻ trong chương trình Thành phố 18h, Hoa hậu H’Hen Niê tiên phong nhận bảo trợ cho 1 em học đến hết lớp 12, với mức học phí khoảng 3 triệu đồng/năm.

H’Hen Niê từng được đốc thúc lập gia đình năm 14 tuổi theo phong tục, nhưng cô chọn con đường học hành để thay đổi số phận, và có được hôm nay. Vì thế, cô xem trọng giáo dục. Từ khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H’Hen Niê có nhiều chiến dịch, hoạt động để nâng cao quan điểm giáo dục là mục tiêu hàng đầu để xây dựng con người.

Cô bắt đầu dự án xây dựng thư viện cho trẻ em vào năm 2018, tại Trường tiểu học Bảo Thuận (xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Hồi tháng 5 vừa qua, người đẹp chia sẻ niềm vui khi thư viện tiếp theo được hoàn thành cho một trường tiểu học tại Hà Giang. Trước đó, một thư viện khác do cô kêu gọi tài trợ cũng được xây dựng tại Hà Giang. 

Trong cuộc chia sẻ gần đây với Báo Phụ Nữ TPHCM, H’Hen Niê cho biết với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, cô luôn sẵn sàng tham gia. Bởi người nhận vui một thì người cho vui gấp mười lần. Riêng H’Hen Niê, việc làm thiện nguyện giúp cô cảm thấy vui vẻ, có ích hơn, cũng là một trong những cách đáp lại tình cảm, sự yêu thương của công chúng dành cho cô suốt thời gian qua.

H'Hen Niê là nghệ sĩ đầu tiên nhận bảo trợ khi nghe tin nhiều trẻ em gặp khó khăn do cha mẹ qua đời vì COVID-19
H'Hen Niê là nghệ sĩ đầu tiên nhận bảo trợ khi nghe tin nhiều trẻ em gặp khó khăn do cha mẹ qua đời vì COVID-19

Với sự kêu gọi của đạo diễn Ngọc Hùng, diễn viên Diệu Nhi, Puka, Gin Tuấn Kiệt và quản lý của anh, Minh Dự cũng quyết định bảo trợ cho 5 em học sinh. Minh Dự cho biết khi được vận động, anh quyết định tham gia ngay. “Tôi lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn nên có thể thấu hiểu một phần những khó khăn các em đang gánh chịu. Từ nhỏ, tôi đã xem trọng việc học. Tôi nghĩ chỉ có chữ nghĩa mới giúp mình bớt khổ. Tôi tin cha mẹ luôn mong con mình ăn học đến nơi đến chốn. Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể trở thành nhân tài. Đầu tư về giáo dục chưa bao giờ uổng phí.

Thời điểm này, những điều tích cực cần được lan tỏa, từ hành động nhỏ. Giúp đỡ một ai đó dù bằng cách nào cũng đáng trân trọng. Sinh tử mong manh, tình người là trên hết”, anh bộc bạch.

Ngoài việc nhận bảo trợ học phí cho trẻ em, Minh Dự còn tặng quà, đi làm tình nguyện thời gian qua giúp đỡ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19
Ngoài việc nhận bảo trợ học phí cho trẻ em, Minh Dự còn tặng quà, tình nguyện đi giúp đỡ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19

Theo thống kê sơ bộ, hiện còn gần 300 em cần được bảo trợ. Quý độc giả muốn hỗ trợ có thể liên hệ chị Nguyễn Ngọc Nhung - Phó chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố (0908 822 988).

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI