Hoạ sĩ nhí Xèo Chu đấu giá tranh hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19

21/07/2021 - 10:44

PNO - Sau 2 buổi đấu giá, họa sĩ nhí Xèo Chu thu về hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Họa sĩ nhí Xèo Chu (Phó Vạn An, 14 tuổi) được gia đình và một số bạn bè hỗ trợ thực hiện 2 phiên đấu giá tranh trực tuyến. Các buổi đấu giá diễn ra vào ngày 18 và 20/7 đều do Xèo Chu và anh trai làm chủ tọa, thuyết trình bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Các bức được đấu giá nằm trong triển lãm trực tuyến Pandemic Paintings diễn ra từ ngày 16 đến 22/7. Trong triển lãm, họa sĩ nhí Xèo Chu giới thiệu 20 tác phẩm ở 3 chủ đề: Biển, Hoa, Ruộng bậc thang. Pandemic Paintings sử dụng công nghệ 3D giúp khán giả có thể ngắm tranh ở nhiều góc độ khác nhau.

Xèo Chu đam mê hội hoạ từ sớm
Xèo Chu đam mê hội họa từ sớm, một phần được truyền từ mẹ - chủ một chuỗi phòng tranh tại TPHCM. Hoạ sĩ nhí thường vẽ hoa vì biết mẹ yêu thích các loài hoa.

Trong buổi đấu giá đầu tiên, ngoài 4 bức tranh được đánh số từ XC01 đến XC04, họa sĩ nhí còn đấu giá một số lượng tranh in canvas thu về 700 triệu đồng. Trong đó, bức XC03 được mua với giá cao nhất 220 triệu đồng.

Sang buổi đấu giá thứ 2, Xèo Chu tiếp tục đấu giá 4 bức từ XC05 đến XC08 và một số phiên bản tranh in canvas giới hạn. Số tiền thu về từ 4 bức tranh hơn 850 triệu đồng, trong đó bức XC07 được trả với giá 320 triệu.

Bức XC07 được mua với giá 320 triệu đồng, giá trả cao nhất trong buổi đấu giá thứ 2.
Bức XC07 được mua với giá 320 triệu đồng, giá trả cao nhất trong buổi đấu giá thứ 2. Xèo Chu đấu giá nhiều bức vẽ về biển từ cảnh bình minh, hoàng hôn, màn đêm trên biển nhân chuyến nghỉ ngơi tại biển Hồ Tràm.

Trong phiên đấu giá thứ 2, một số Mạnh Thường Quân theo dõi phiên đấu giá, trong đó có nhà thiết kế Lý Quý Khánh, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và một số người yêu hội họa ủng hộ thêm 500 triệu đồng để cùng Xèo Chu ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại TPHCM.

Sau 2 buổi, Xèo Chu gây quỹ được 2,382 tỷ đồng.

Theo gia đình, toàn bộ số tiền đấu giá 8 bức tranh, tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm sẽ được dùng hỗ trợ các y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM thông qua việc mua khẩu trang, đồ bảo hộ đúng chuẩn, máy thở và các dụng cụ y tế cần thiết. Riêng số tiền bán các phiên bản tranh in canvas sẽ được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, hỗ trợ 1.000 y bác sĩ đang công tác tại đây.

Hoạ sĩ nhí đưa khu vườn rồng hoa và một số cây ăn quả của mẹ vào tranh.
Hoạ sĩ nhí đưa khu vườn trồng hoa và một số cây ăn quả của mẹ vào tranh

Họa sĩ nhí Xèo Chu sinh ra trong gia đình có điều kiện, sớm tiếp xúc với hội họa. Mẹ của Xèo Chu là chủ của chuỗi phòng tranh tại TPHCM hơn 20 năm qua nên từ nhỏ, em đã được ngắm nhìn những mảng màu rực rỡ và được mẹ truyền lại tình yêu hội họa.

Sau khi tổ chức triển lãm tranh ở nước ngoài, Xèo Chu được truyền thông quốc tế gọi là thần đồng hội họa và ví em như Jackson Pollock - danh họa nổi tiếng người Mỹ trong thập niên 1940-1950 của thế kỷ XX.

Tháng 11/2020, Xèo Chu tổ chức triển lãm mang tên Flower 2020 - Big World, Little Eyes (tạm dịch: Hoa 2020 - Thế giới lớn qua đôi mắt nhỏ) nhận được sự chú ý từ giới yêu hội họa trong nước.

Diễm Mi

Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI