Hát cho yêu thương trong đại dịch COVID-19

11/08/2021 - 06:57

PNO - Nghệ sĩ hát, khán giả góp phần gây quỹ để giúp người lao động nghèo gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19. Đêm nhạc diễn ra trong bối cảnh khá khó khăn khi nghệ sĩ, ban nhạc không thể tập luyện trực tiếp cùng nhau.

Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người lao động rơi vào khó khăn. Hiện tại, nhiều nguồn lực xã hội đang được huy động để giúp đỡ họ. Sắp tới đây, chương trình Sing for life, sing for love với sự tham gia của ca sĩ Thu Phương, Văn Mai Hương, Nguyễn Trần Trung Quân, Ali Hoàng Dương sẽ phát sóng số thứ hai để gây quỹ nhằm tiếp tục giúp đỡ những người lao động gặp khó khăn. 

Hiện, các nghệ sĩ, đạo diễn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng của chương trình để chuẩn bị lên sóng. Chương trình sẽ gồm các điểm cầu phát sóng trực tuyến tại 3 nơi: Hà Nội, TPHCM và Mỹ. Do dịch bệnh và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nghệ sĩ và ban nhạc tập luyện, biểu diễn thông qua mạng. Nhạc sĩ Dương Cầm sẽ đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình lần này. 

Ca sĩ Ali Hoàng Dương cho biết, đây là lần đầu tiên anh có trải nghiệm biểu diễn từ xa, theo anh, điều này khá thú vị nhưng cũng có không ít thử thách. Trong chương trình, Ali Hoàng Dương sẽ hát Mơ một ngày không xa, song ca với Văn Mai Hương ca khúc Yêu xa. Các nghệ sĩ sẽ cùng hòa giọng trong tiết mục cuối cùng Vị quê nhà.

Ca sĩ Ali Hoàng Dương góp mặt trong đêm nhạc ý nghĩa tối 12/8 gây quỹ giúp người lao động nghèo
Ca sĩ Ali Hoàng Dương góp mặt trong đêm nhạc ý nghĩa tối 12/8 để gây quỹ giúp người lao động nghèo

"Tôi sẽ hát với bản phối mới hoàn toàn, trong khi đó chỉ có thể làm việc, trao đổi từ xa với ban nhạc. Hiện ban nhạc đã gửi bản phối mới cho tôi để nghe và tập luyện theo. Đêm 12/8, tôi sẽ biểu diễn live với ban nhạc thông qua mạng. Tôi háo hức vì trải nghiệm thú vị này, nhưng hơi lo lắng về tín hiệu đường truyền, ngoài ra, chất lượng âm thanh ở nhà sẽ không tốt như ở phòng thu. Tuy nhiên, tôi tin mọi người sẽ đón nhận đêm nhạc nhân văn này bằng tình yêu thương và chia sẻ nhiều hơn. Âm nhạc sẽ như chất xúc tác, gắn kết mọi người để cùng nhau làm những việc ý nghĩa", Ali Hoàng Dương tâm sự. 

Hiện, nam ca sĩ đã tập luyện xong phần hát đơn của anh. Phần song ca và hát tập thể, các nghệ sĩ sẽ có buổi làm việc chung để thống nhất lại.

*Hồng Nhung hát từ xa với ban nhạc trong tập 1:

 

Ca sĩ Thu Phương chia sẻ: "Vì công việc, tôi vẫn thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Mỹ. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên khoảng nửa năm qua tôi chưa thể trở lại Việt Nam. Tôi chỉ mong mọi thứ sẽ sớm ổn định để người dân không còn gặp khó khăn nữa. Tôi hy vọng tập 2 của chương trình sẽ là món quà để giúp khán giả có những khoảnh khắc thư giãn. Âm nhạc sẽ là sợi dây gắn kết lan tỏa những thông điệp yêu thương để chúng ta luôn có niềm tin rằng sẽ sớm gặp lại nhau". Nữ ca sĩ tiết lộ sẽ hát những bài gắn liền với tên tuổi, nhưng bản phối được nhạc sĩ Dương Cầm làm mới, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả. 

Ca sĩ Thu Phương là một trong 4 ca sĩ tham gia show diễn gây quỹ lần này
Ca sĩ Thu Phương là một trong 4 ca sĩ tham gia show diễn gây quỹ lần này

Đặc biệt, khán giả sẽ góp phần rất lớn vào việc quyên góp, hỗ trợ người lao động nghèo với một vài thao tác đơn giản. Khán giả chỉ cần truy cập vào 2 fanpage Sing for Life - Sing for Love, Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xem livestream tập 2, sau đó nhấn yêu thích và chia sẻ công khai. Với mỗi lượt truy cập, khán giả sẽ quyên góp được 10.000 đồng từ các nhà hảo tâm. Số tiền thu được cụ thể sẽ được thông báo công khai, chi tiết sau.

Chương trình sẽ diễn ra vào 20g10 ngày 12/8, livestream trên 2 fanpage được nhắc đến bên trên, và YouTube, Tik Tok.

Trước đó, vào ngày 18/7, khi lên sóng tập đầu tiên, chương trình đã kêu gọi được 315 triệu đồng và 20.000 khẩu trang y tế N95 phục vụ công tác phòng, chống dịch. Thời điểm này, Hà Nội chưa giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên ban nhạc vẫn tập luyện cùng nhau. Ê-kíp cũng xây dựng không gian ghi hình trong thời gian ngắn. Hoàng Dũng, Bảo Trâm biểu diễn trực tiếp với ban nhạc tại trường quay, trong khi đó ca sĩ Hồng Nhung tập luyện với ban nhạc từ xa tại TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI