Romania: Bảo mẫu đánh đập và cho trẻ em uống rượu

29/07/2014 - 20:34

PNO - PNO - Cha mẹ kinh hoàng nhìn thấy con của họ bị đánh đập tại một trường mẫu giáo không có giấy phép, sau khi nhân viên vô tình quên tắt camera an ninh.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Lẽ ra, các cảnh quay camera phải thể hiện niềm hạnh phúc của những đứa trẻ tại nơi được coi là thiên đường dành cho trẻ em ở Romania. Thay vào đó, nó cho thấy các em bị bắt uống nước trái cây pha rượu vang để ngủ và sau đó là cà phê để thức dậy khi cha mẹ đến đón các em về nhà.

Ngoài ra, các em còn bị đẩy, thả xuống đất và kéo lê trên sàn nhà khi không chịu ngủ hoặc không muốn thức dậy. Đôi khi phụ huynh có thắc mắc về những vết bầm tím trên cơ thể con mình nhưng chỉ được trả lời là do chúng đùa nghịch với các bạn khác.

Trong một đoạn phim, một bảo mẫu đã la hét: “Nếu mày không làm những gì được bảo, tao sẽ đấm vào đầu; mày đi ngủ hoặc bị đánh đòn và sau đó tao sẽ bỏ mày ra ngoài trời lạnh”.

Romania: Bao mau danh dap va cho tre em uong ruou

Romania: Bao mau danh dap va cho tre em uong ruou

Hình ảnh từ clip cho thấy bảo mẫu dọa nạt, kéo lê học sinh 

Mặc dù xảy ra nạn bạo hành trẻ em, nhà trẻ tại thành phố Biển Đen của vùng Constanta, vẫn hoạt động vì một lỗ hổng pháp lý khiến cho không ai phải chịu trách nhiệm đóng cửa nhà trẻ cho đến khi một vụ án hình sự xảy ra.

Cô Cristina Ivan, thanh tra trường học địa phương, cho biết: “Dù biết cơ sở này hoạt động trái phép nhưng chúng tôi không thể vào xem xét hay kiểm tra các tiêu chuẩn phù hợp cho đến khi họ yêu cầu được cấp giấy phép. Nhà trẻ không có trong cơ sở dữ liệu nên chúng tôi không có thẩm quyền kiểm tra”.

Bình thường, hệ thống camera được bật từ 9 giờ sáng đến trưa để phụ huynh có thể xem con mình chơi và học các bài tập cơ bản với đội ngũ giáo viên, sau đó sẽ được tắt khi các em đi ngủ.

Cứ như thế, phụ huynh tiếp tục tin tưởng vào những gì mình được xem vì hầu hết trẻ vẫn chưa biết nói. Việc bạo hành chỉ được phát hiện một cách tình cờ khi nhân viên quên tắt camera.

Một phụ huynh cho biết họ đã kiện chủ sở hữu của nhà trẻ để đòi bồi thường và yêu cầu chính quyền điều tra hình sự. Ông nói: “Đó là hình ảnh gây sốc cho cha mẹ khi có khoảng 60 em tại nhà trẻ. Chúng tôi chỉ có hình ảnh từ hai ngày trước nhưng qua những vết thương của các em thì điều này phải xảy ra trong một thời gian dài”.

BẢO TÙNG (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI