Quyết ly hôn dù đang mang bầu

23/08/2019 - 11:30

PNO - Phiên tòa ly hôn cuối cùng cũng diễn ra sau bao nhiêu hoà giải, can ngăn của hai bên gia đình. Anh chị từng là cặp vợ chồng hạnh phúc, vì cú sốc trong công việc, anh bắt đầu ngập vào bài bạc, nhậu nhẹt.

Người phụ nữ ấy đang mang thai. Theo hồ sơ của tòa, chị đã 37 tuổi, nhưng nhìn chị chỉ chừng hơn 30, dù bụng bầu loà xoà dưới lớp váy áo khá nặng nề.

Làm việc tại vị trí trưởng phòng một công ty đầu tư nước ngoài thường hay được đi công tác, đối ngoại. Vậy ai hiểu được phía sau hình ảnh một phụ nữ năng động thành công lại là những ngày dài nhịn nhục trước người chồng bài bạc, nhậu nhẹt,  về tới nhà khi lướt khướt say xỉn và thường xuyên gây gổ kiếm chuyện đánh đập vợ con. 

Quyet ly hon du dang mang bau
Hình minh hoạ

Mặc dù đang mang thai đứa con thứ hai tới tháng thứ 6, và không hề muốn các con phải chịu cảnh gia đình tan vỡ, nhưng chị cho biết chị không thể gắng gượng thêm. Đi làm với cái bụng to, chị đối mặt với biết bao công việc sổ sách giấy tờ, gặp gỡ đối tác... rất áp lực, vậy mà chiều đến, chị sợ phải về nhà. Chị sợ cái tiếng khóa cửa kêu lên đêm khuya, khi chồng mở cửa vào nhà. Chị và con thường tắt đèn giả vờ đã ngủ. 

Con người lịch sự vui tính ngày nào là chồng chị, giờ đây sẵn sàng văng những câu “chửi thô tục” như kẻ không có văn hóa. Chị sợ mình căng thẳng liên miên sẽ stress, trầm cảm, ảnh hưởng tới đứa con trong bụng, nên lếch thếch dắt con, dọn ra ngoài thuê nhà chờ đến khi ly hôn.

Quyet ly hon du dang mang bau
Hình minh họa

Trước tòa, chị khá bình tĩnh, nhưng khi tòa hỏi tới đôi mắt chị bắt đầu chuyển sắc và giọng nói đứt từng đoạn vì xúc động. Chị chia sẻ rất nhiều chuyện đã nhẫn nhịn chịu đựng người chồng thiếu trách nhiệm và bạo lực trong suốt 5 năm qua. Quyết định đi đến ly hôn  theo chị là để “bình ổn tâm lý cho con cái”.

Người đàn ông thì chỉ biết cúi mặt, khi được hỏi thì anh thừa nhận lí nhí: “Vợ chồng có cãi nhau và anh có đánh chị, nhưng sáng hôm sau khi thức dạy anh không còn nhớ gì”.

Anh cũng đã nhận mọi sai lầm xin hứa thay đổi và từ bỏ tất cả thói xấu sẽ cùng chị lo làm ăn, chăm nuôi con. Anh xin thêm cơ hội để được đoàn tụ cùng gia đình.

Chị nhìn anh và lắc đầu, cương quyết giữ quyết định của mình. Chị đã cho anh nhiều cơ hội, không những chị ngay cả gia đình anh cũng khuyên bảo anh rất nhiều lần nhưng anh đã không anh thay đổi.

Hội đồng xét xử chấp nhận đơn ly hôn của chị. Kết thúc phiên xử, chị quệt nước mắt, nặng nhọc bước ra bãi xe của tòa. Anh đuổi theo nhưng không dám gọi vợ, đành lùi dần về phía sau, cho đến khi chị khuất hẳn sau dãy nhà. Chỉ còn bóng anh bần thần đứng giữa sân toà rộng. 

Hoa Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI