Quen hai tuần là... cưới

17/07/2017 - 11:00

PNO - 'Vợ chồng mình chắc lạ nhất xứ Tây Nguyên này rồi'. Quả thực, đây là cặp vợ chồng lạ, lạ từ cách quen nhau rồi cưới nhau chớp nhoáng sau hai tuần tìm hiểu, đến cách cư xử với bạn đời, quan niệm về hạnh phúc...

Sách là bà mai

Trước khi yêu và cưới nhau, chị Thanh công tác tại một cơ quan nhà nước ở tỉnh Quảng Nam, còn anh Bình làm việc và ở Gia Lai. Khi học đại học, anh học trên chị một khóa, hai người biết nhau, nhưng chưa từng trò chuyện. Không ai ngờ một ngày họ nên duyên nhờ cuộc điện thoại nhỡ. 

Quen hai tuan la... cuoi
Ảnh minh họa


Chị Thanh kể: “Tôi có người bạn thân làm chung cơ quan với anh Bình, hôm đó điện thoại hết pin, cô bạn mượn điện thoại anh gọi cho tôi. Tôi đang bận nên hẹn tối gọi lại. Đêm đó, tôi gọi lại thì nghe tiếng đàn ông, anh xưng là Bình và hỏi thăm tôi. Chẳng hiểu sao đêm ấy chúng tôi nhắn tin nói chuyện với nhau đến 4 giờ sáng. Anh nói cuối tuần anh xuống Quảng Nam chơi, nhờ tôi làm hướng dẫn viên. Tôi nghĩ anh đùa nên "ừ đại". Không ngờ tờ mờ sáng thứ Bảy, khi tôi đang còn say ngủ, anh gọi điện, nói đã ở Quảng Nam, nhờ tôi ra đón. Chở anh về tới phòng trọ, anh xin đi tắm vì cả đêm ở trên xe, tháng Bảy ở Tam Kỳ lại rất nóng. Lúc anh cởi đồ đi tắm, tôi thấy chiếc quần mòn nhẵn và cỗ áo sờn rách, tự dưng trong lòng dâng lên cảm xúc thương lạ kỳ”.

Một tuần đã cầu hôn

Chị kể tiếp: “Hôm ấy, anh mang theo hai cuốn sách. Tôi tự nhiên thấy cảm giác gần gũi vì tôi cũng rất thích sách. Tôi có kệ sách nhỏ, anh lấy từng cuốn xem. Rồi anh thốt lên: “Đây là cuốn anh cho người bạn mượn, sao nó nằm đây?”. Tôi thú thật, vì tôi thích quá, tìm mua không thấy nên giấu luôn. Anh cười hỏi tôi thích sách gì nữa để anh tìm mua cho. Xong, anh nói: “Mà thôi, hay về ở với anh, anh mua sách cho đọc mỗi ngày. Có muốn lấy anh không, tuần sau anh nói bố mẹ xuống nhà”.

Câu nói đó, với một cô gái 29 tuổi đã trải qua vài mối tình không tới đâu, khiến tôi hơi choáng. Và tôi nghĩ tới những người trước đây, yêu đương đau khổ, hạnh phúc có đủ, nhưng chưa ai nói là muốn cưới tôi. Anh chỉ mới quen, còn chưa yêu, mà đã muốn về chung nhà. Nghe vô lý quá. Thế nhưng, nói là làm, tuần sau bố mẹ anh đến nhà tôi dạm ngõ.

Sau này cưới nhau rồi, tôi hỏi anh mới gặp, đã biết gì về em đâu mà tự nhiên muốn cưới. Anh nói, thật ra trước đó biết nhau sơ rồi, lúc xuống gặp ở Tam Kỳ, thấy em dọn cơm anh chắc em sẽ là vợ đảm, cộng thêm tình yêu sách, tự dưng thấy hợp, chứ đã yêu đâu. Riêng tôi thì thấy đó duyên nợ và may mắn. Tôi đã gặp được anh, hai vợ chồng có quan niệm giống nhau, biết hài lòng và tận hưởng cái mình đang có, ít lo nghĩ chạy đua kiếm tìm thứ mình chưa có”.

Tưởng không thể vượt qua 

Tuy vậy, để có được hạnh phúc gia đình anh chị cũng đã trải qua không ít khó khăn. Chị nóng tính, anh cũng vậy, nên lúc mới cưới nhau xung đột nhiều. May mắn là anh luôn nhường nhịn chị, khi cơn giận qua, chị biết ơn chồng vì đã không đẩy câu chuyện đi xa. Chị cũng tự khâm phục bản thân vì dám bỏ hết công việc hiện có để theo chồng về xứ khác, làm lại từ đầu. Dám lấy người mới quen, chỉ cảm thương, chứ chưa yêu. 

Quen hai tuan la... cuoi
Ảnh minh họa

Anh nhớ lại: “Lúc mới cưới, lương của tôi chỉ 2,7 triệu đồng. Thanh mới lên Gia Lai, chưa xin được việc làm. Nhiều hôm vợ phải đi gom ve chai bán để có tiền đi chợ”. Chị Thanh bổ sung: “Nhưng đó chưa phải là vấn đề. Tụi tôi thường xung đột vì không dư dả mà cứ có đồng nào là ảnh đi mua sách”. Anh đùa: “Lúc cưa em, anh đã hứa là cưới nhau xong, anh sẽ mua sách cho em đọc mỗi ngày, tới khi người ta thực hiện lời hứa thì phàn nàn là sao?”.

Anh Bình rất nể trọng bạn bè. Ai có vấn đề gì, chỉ gọi một tiếng là anh có mặt, không tiếc thời gian, công sức, tiền bạc. Có người biết tính anh bao đồng nên lợi dụng. Đôi lần chị Thanh giận quá đòi chia tay, anh hỏi lại buồn buồn: “Bà Thanh, bà hết cần tui thiệt sao?”, chị lại thấy thương thương... 

Cứ như vậy mà họ đi qua hết những thiếu trước hụt sau. Bây giờ, hai vợ chồng có một cô con gái sáu tuổi, họ quyết định chỉ sinh một con để nuôi dạy cho tốt và dành thời gian tận hưởng cuộc sống. Hỏi chị có hoàn toàn hài lòng về anh không, chị trả lời: “Tánh bao đồng vẫn còn, nhưng giờ kinh tế vững hơn, đồng thời anh cũng biết chọn bạn và chọn việc để giúp chứ không tràn lan như trước”. Anh thì nói: “Tôi thương và phục vợ vì cách ứng xử với tôi và cả với những mối tình cũ của tôi nên tôi rất hài lòng với người mình đã chọn”. 

Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI