Quán cơm đầu tiên ở Sài Gòn trang bị buồng khử khuẩn toàn thân chống dịch COVID-19

20/03/2020 - 16:18

PNO - Trước khi bước vào quán cơm, khách sẽ bước qua buồng khử khuẩn trong vòng 30 giây để khử khuẩn toàn thân, nhằm phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Lần đầu tiên, một quán cơm bình dân nằm ở trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận trang bị buồng khử khuẩn cho khách, để phòng ngừa dịch COVID-19.
Lần đầu tiên, một quán cơm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TPHCM trang bị buồng khử khuẩn toàn thân cho khách, để phòng ngừa dịch COVID-19.
Nhiều thực khách thực sự tò mò khi bước vào quán cơm nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc việc khử khuẩn của chủ quán
Hầu hết các thực khách đều nghiêm túc thực hiện việc khử khuẩn khi vào quán
Đây là ý tưởng của anh Đỗ Hồng Phong (chủ quán), anh Phong chia sẻ: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp thì tôi đã tự thiết kế buồng khử khuẩn này để thực khách khi vào quán thì không mang theo virus, mầm bệnh vào trong quán
Đây là ý tưởng của anh Đỗ Hồng Phong (chủ quán). Anh Phong chia sẻ: "Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tôi đã tự thiết kế buồng khử khuẩn này để thực khách không mang virus, mầm bệnh vào quán."
Đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình và khách đến quán cơm, nguyên tắc hoạt động của buồng khử khuẩn này là hệ thống phun sương sử dụng bằng dung dịch khử trùng dịch khuẩn cloramin-B. Khách trước khi bước vào quán sẽ bước vào buồng trong vào 15-30 giây sẽ khử khuẩn toàn thân.
Nguyên tắc hoạt động của buồng khử khuẩn này là hệ thống phun sương sử dụng bằng dung dịch khử trùng diệt khuẩn cloramin-B. Khách trước khi bước vào quán sẽ bước vào buồng trong khoảng 15-30 giây để khử khuẩn toàn thân.
Buồng khử khuẩn này do anh Phong thực hiện mất khoảng 2 ngày, kinh phí thực hiện khoảng 6 triệu rẻ hơn nhiều so với nhiều buồng khử khuẩn bán trên thị trường. Chủ quán này cho rằng, dịch bệnh khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, khách cũng ít hơn trước nhưng anh vẫn quyết định bỏ tiền túi để đầu tư. Việc này giúp khách yên tâm hơn khi đến quán, phần nữa là giúp mọi người được bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất
Buồng khử khuẩn do anh Phong thực hiện mất khoảng 2 ngày, với chi phí khoảng 6 triệu đồng. 
Anh Hồ Sĩ Thắng cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi bước vào quán cơm này, tôi thấy mô hình này khá hay vì dịch bệnh đang diễn biến khó lường mà chủ quán trang bị buồng khử khuẩn cho khác là việc làm rất hoan nghênh, tôi thực sự cảm thấy yên tâm hơn khi được khử khuẩn toàn thân trước khi bước vào quán
Anh Hồ Sĩ Thắng cho biết: "Tôi thấy mô hình này khá hay vì dịch bệnh đang diễn biến khó lường mà chủ quán trang bị buồng khử khuẩn cho khách là việc làm rất đáng hoan nghênh. Tôi thực sự cảm thấy yên tâm hơn khi được khử khuẩn toàn thân trước khi bước vào quán".
Quán cơm mở cửa từ 10 giờ đến hơn 2 giờ chiều, nhưng buồi trưa là thời điểm đông khác nhất.
Quán cơm mở cửa từ 10 giờ đến hơn 2 giờ chiều, nhưng buổi trưa là thời điểm đông khách nhất.

 

Khách hàng chỉ mất khoảng 30 giây để khử khuẩn trước khi vào ăn cơm. Trước khi ra về, mọi người tiếp tục được khử khuẩn thêm lần nữa
Khách hàng chỉ mất khoảng 30 giây để khử khuẩn trước khi vào quán, khi ra về, khách tiếp tục được khử khuẩn lần nữa.
Buồng khử khuẩn được đặt ngay ở cửa ra vào, vì có buồng khử khuẩn nên khách đến quán cơm anh Phong rất đông. Mọi người đều cho biết, sẽ quay lại quán thêm nhiều lần nữa.
Vì có buồng khử khuẩn nên khách đến quán cơm của anh Phong đông hơn
Ngoài trang bị buồng khử khuẩn, quán cơm này còn trang bị thêm dung dịch sát khuẩn cho khách hàng. Khách đến sẽ rửa tay trước khi chọn món.
Ngoài buồng khử khuẩn, quán còn trang bị dung dịch sát khuẩn cho khách hàng rửa tay trước khi chọn món.

Minh Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI