Bệnh nhân thứ 18 nhiễm COVID-19 đã bình phục sau 14 ngày cách ly

20/03/2020 - 11:23

PNO - Sau 14 ngày cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, bệnh nhân thứ 18 xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Sáng 20/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, cho biết bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, bệnh nhân thứ 18, quê Thái Bình) đã khỏe mạnh. Đây cũng là ca bệnh đầu tiên điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nhập viện từ ngày 7/3.

Bệnh nhân thứ 18 đã chính thức xuất viện
Bệnh nhân thứ 18 đã khỏe mạnh, được chuyển sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình để tiếp tục theo dõi sức khỏe

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân 18 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2. Thời điểm xuất viện, sức khỏe của anh T. đã bình thường, thể trạng tốt, không còn biểu hiện ho, sốt, khó thở. Do đó, anh T. được chuyển từ Bệnh viên đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình để tiếp tục theo dõi sức khỏe.  

Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh viện đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Trước đó vào ngày 7/3, Bộ Y tế thông báo phát hiện ca thứ 18 dương tính với COVID-19, bệnh nhân là người vừa trở về từ thành phố Daegu (Hàn Quốc).

Tiền sử dịch tễ cho thấy, ngày 17/2, bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc), sau đó di chuyển về nhà bằng phương tiện công cộng tại thành phố Daegu. Đi cùng với bệnh nhân có em gái là N.T.P. (SN 1996), ở cùng địa chỉ.

Bệnh nhân cùng em gái và hai người bạn đi siêu thị 2 lần vào ngày 18/2 và 19/2. Hai người bạn này đã trở về Việt Nam ngày 26/2 và được cách ly tại trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội).

Đến ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt, không khó thở. Bệnh nhân không uống thuốc mà chỉ theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Đến sáng ngày 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Gimhae về Việt Nam, nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn lúc 11g15 cùng ngày trên chuyến bay VJ981 của Vietjet Air. Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn I, tổ 19, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình.

Ngày 5-6/3, bệnh nhân vẫn không có biểu hiện không sốt, ho theo cơn và rát họng. Đến 13g30 ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với virus SARS-CoV-2.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI