Phụ nữ luôn mơ được yêu chiều

20/09/2022 - 14:11

PNO - Nàng đứng thẳng người, đưa một chân ra phía trước, anh ngồi xuống cột lại dây giày cho nàng. Hình ảnh đẹp quá!

Mỗi sáng, nhóm đi bộ ở khu phố tôi đi tập xong thường gặp nhau tại một quán cà phê vỉa hè. Hôm nay, một chị kể về một cặp đi bộ tuổi trên dưới 50. Chị đoán là vợ chồng vì thấy họ chở nhau đến cả tuần nay.

Chị tả anh dáng cao dong dỏng, đi bước sải dài, lưng thẳng; nàng dáng đậm, thấp, bước ngắn, hơi le te. Nàng mặc đầm thun, tuy không ôm nhưng lúc đi áo dính sát vào người nên chị thấy body nàng này không chuẩn. Nói chung, nhìn dung mạo nàng thua chàng xa. 

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

 

Họ cũng vừa đi vừa nói chuyện. Anh đi nhanh, nàng theo khá vất vả. Thỉnh thoảng anh nhắc nàng cố lên. 

Sáng nay, qua một khúc cua, chị thấy họ dừng lại. Nàng đứng thẳng người, đưa một chân ra phía trước, anh ngồi xuống cột lại dây giày cho nàng. Hình ảnh đẹp quá, chị muốn lấy điện thoại chụp một tấm, nhưng khoảnh khắc qua nhanh lại sợ họ ngượng hay không đồng ý.

Kể xong, chị nhớ lại trừ lúc nhỏ ba má cột dây giày cho, hình như chưa ai cột giúp chị dây giày kiểu vậy! Một câu chuyện rất nhỏ nhưng làm nên cuộc tranh luận rôm rả trong quán cà phê sáng.

Có người cho là, ở độ tuổi trên dưới 50, hai vợ chồng cùng đi bộ buổi sáng, chồng cột dây giày cho vợ là bình thường chẳng có gì khó. Ý kiến này gặp ngay phản biện: “Vậy là chị chưa thấy cảnh bà vợ ngồi xuống lúi húi cột dây giày, còn ông chồng, một là đứng lại chờ, hai là bỏ đi trước”. 

Nhiều người đồng tình câu phản biện này. Tuy vậy, có người cho rằng, do người vợ độc lập quá, khiến ông chồng mất đi chức năng ga lăng vốn có của đàn ông. Cuối cùng là một ý kiến vui vẻ, dung hòa: “Đôi khi vợ chồng đi với nhau là miễn cưỡng nhưng cột dây giày phải tự nguyện!”.

Một chị khác kể chuyện, một lần chị đi bơi ở biển, thấy hai vợ chồng cùng bơi với chị. Bơi xong, anh chồng lên trước, cầm cái bịch nhựa, múc nước biển chờ chị, anh lên xối nước biển cho vợ rửa chân. Có ngày chị vợ ham bơi, anh đứng chờ, bịch nước chảy long tong, anh lại phải lội xuống biển lấy nước cho đầy. Trong khi vợ chồng họ như vậy thì vợ chồng chị đem theo hai bình nước ngọt, chân ai người nấy xối. 

Câu chuyện càng thêm rôm rả. Một chị khẳng định: “Nếu là vợ chồng người vợ được chồng cột dây giày thì quá hạnh phúc, còn nếu là bồ bịch thì bình thường”. 

Ơ hay, hóa ra việc vợ chồng giúp nhau cột dây giày khó đến vậy sao?

Cánh đàn ông trong nhóm đi bộ không tham gia chuyện này vì có thể, một là họ chưa bao giờ cột dây giày cho vợ; hai là họ cho chuyện cỏn con vậy, sao các bà cứ thích quan trọng hóa; ba là kiểu mùng Tám tháng Ba tôi giặt hộ bà cái áo của tôi là quá tốt rồi!

Ngẫm ngợi xa gần mới thấy, thật ra phụ nữ họ đâu đòi hỏi gì nhiều. Chỉ cần ông chồng cột dây giày cho bà vợ thôi có thể trưa đó cả nhà được mẹ chiêu đãi các món ngon như một bữa tiệc. Tâm lý phụ nữ đơn giản lắm, chứ không phức tạp như một bức tranh biếm họa về tâm lý phụ nữ bằng cuốn sách dày cả thước đâu, chỉ cần ông chồng tinh ý một chút thôi.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

 

Một cô kể, thời con gái kiêu sa, luôn có một người lúc nào cũng ở bên để sẵn sàng cột dây giày giúp, nhưng cô không yêu người ấy. Nói câu tiếc cho nàng hay không thì không ai khẳng định, nhưng đã là phụ nữ có người yêu chiều vẫn thích hơn làm một phụ nữ độc lập, gì cũng tự mình ên, ngay cả việc cúi xuống loay hoay cột dây giày, thấy cám cảnh gì đâu!

Thật ra, việc giúp người khác còn cần sự phản xạ nhanh. Với người đàn ông cả đời lúng túng vụng về thì khó đòi hỏi ở họ hành động ga lăng nhỏ bé này. Tuy nhiên, nếu muốn thì các bà vợ và các ông chồng cứ thử tập xem sao. Có mất gì đâu, mà đôi khi nhận lại rất nhiều đấy! 

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI