Phụ nữ Anh lo ngại sự an toàn cho bản thân sau cái chết thương tâm của cô giáo trẻ

26/09/2021 - 07:49

PNO - Mới đây, hàng trăm người đã tập họp ở London để thắp nến và bày tỏ lòng thương tiếc cho nữ giáo viên tiểu học Sabina Nessa vừa bị giết hại, đồng thời yêu cầu chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ.

Cái chết của Nessa là vụ sát hại phụ nữ trẻ thứ hai trong năm nay ở London, và làm dấy lên lo ngại cho sự an toàn của phụ nữ khi di chuyển trên đường phố Anh.

Cụ thể, nữ giáo tiểu học mất tích cách đây một tuần, vào ngày 16/9, sau khi rời nhà để đến quán bar cách đó chỉ 5 phút đi bộ. Vào ngày hôm sau, người dân phát hiện thi thể của cô bị giấu trong một đống lá cây.

Cái chết của người phụ nữ trẻ, giống như cái chết của Sarah Everars (33 tuổi) vào tháng 3 năm nay, khi Everars cũng trên đường đi bộ về nhà ở một khu vực khác trong thành phố.

Hàng trăm người tưởng nhớ Sabina Nessa, một giáo viên đã bị sát hại ở Quảng trường Pegler, London,
Hàng trăm người tưởng nhớ Sabina Nessa, một giáo viên đã bị sát hại, ở Quảng trường Pegler, London

Carroll, một giáo viên 35 tuổi, người đã tham dự buổi cầu nguyện mang theo hoa loa kèn, nói với AFP rằng, cái chết của Nessa khiến cô lo sợ cho sự an toàn của bản thân: "Cô ấy là một phụ nữ và một giáo viên nên tôi cảm thấy rất gần gũi với cô ấy. Tôi thường đi bộ qua (công viên) đó để đến phòng tập thể dục. Có thể (người bị tấn công - PV) là bất kỳ ai trong số chúng tôi vào ngày hôm đó, vì vậy tôi vẫn còn run. Tôi vẫn đang hoảng sợ”.

Sau cái chết của Nessa, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chia buồn cùng gia đình và bạn bè của nữ giáo viên trên Twitter, đồng thời nhấn mạnh “chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn những tội ác ghê tởm này và để đường phố an toàn hơn”.

Tại cuộc họp báo mới đây, phía cảnh sát cho biết đang tìm kiếm một người đàn ông được nhìn thấy gần nơi Nessa mất tích trên CCTV. Trước đó, hai người đã bị bắt vì tình nghi giết người trong những ngày gần đây nhưng hiện đã được thả để chờ điều tra thêm, trong khi cảnh sát tiếp tục lần theo dấu vết của kẻ thứ ba bị quay lại trong CCTV.

Chung Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI