Phó tướng của TT Bill Clinton bất ngờ khen ái nữ nhà Donald Trump hết lời

07/12/2016 - 06:30

PNO - Cựu phó Tổng thống dưới thời Bill Clinton, Al Gore bất ngờ dành những lời khen ngợi hiếm hoi cho đảng Cộng hòa, đặc biệt, ông cho biết rất hài lòng về ái nữ của ông Trump, Ivanka, sau khi cùng thảo luận về vấn đề môi trường.

Cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore, một thành viên đảng Dân chủ, người mà nhiều năm nay nỗ lực làm giảm tác động của biến đổi khí hậu, hôm thứ Hai đã có cuộc gặp dài 90 phút tại Tháp Trump ở New York.

Ông sau đó gặp nhanh con gái của ông Trump, Ivanka, người từng tham dự nhiều cuộc gặp cấp cao sau khi bố đắc cử tổng thống và ông đã tiết lộ cảm nhận của ông về Đệ nhất ái nữ của Nhà Trắng.

Ông trả lời trong cuộc phỏng vấn tối thứ hai trên MSNBC: "Ivanka Trump hoàn toàn cam kết về việc xây dựng một chính sách khí hậu sẽ có ý nghĩa cho đất nước chúng ta và cho cả thế giới".

Pho tuong cua TT Bill Clinton bat ngo khen ai nu nha Donald Trump het loi
Phó tướng của TT Bill Clinton khen ái nữ nhà Donald Trump hết lời

Ông nói thêm: "Tôi chắc chắn về điều đó sau cuộc trò chuyện với cô ấy. Tôi đánh giá cao khi cô ấy tỏ ra rất quan tâm về vấn đề này".

"Đó là một cuộc tìm kiếm lập trường chung chân thành", Reuters dẫn lời ông Gore nói. "Tôi thấy đây là một cuộc trao đổi cực kỳ thú vị và sẽ còn tiếp diễn".

Al Gore là phó tổng thống thứ 45 của Mỹ từ năm 1993 đến 2001 dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Khi vận động cho ứng viên tổng thống Hillary Clinton hồi đầu năm, ông Gore đã cảnh báo rằng ông Trump sẽ dẫn thế giới đến "thảm họa môi trường" nếu chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu.

Cảnh báo được đưa ra sau khi ông Trump có bài phát biểu kêu gọi Mỹ rút khỏi thỏa thuận về khí hậu toàn cầu được ký kết ở Paris năm ngoái nhằm làm giảm lượng khí thải carbon khiến trái đất nóng lên.

Ông cho rằng quan điểm biến đổi khí hậu do con người gây ra là một trò lừa bịp và từng tuyên bố "khái niệm nóng lên toàn cầu do người Trung Quốc tạo ra nhằm khiến ngành sản xuất Mỹ không thể cạnh tranh".

Pho tuong cua TT Bill Clinton bat ngo khen ai nu nha Donald Trump het loi
Ông Al Gore là người thuộc đảng Dân chủ, đối lập với phe đảng Cộng hòa của ông Trump trong cuộc tranh cử tổng thống. Ông từng phản đối quan điểm của ông Trump trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn sau đó, ông Trump lại cho hay mình có thể cởi mở về việc tham gia nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Ông Gore sau cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai cho biết vấn đề khí hậu đã trở thành mối bận tâm đối với ông, điều đó đã dẫn tới cuộc thảo luận với vị tổng thống tân cử. Donald Trump sau ngày bầu cử đã rút lại những tuyên bố trước đó của mình rằng biến đổi khí hậu là một trò lừa bịp do người Trung Quốc tạo ra.

Kết luận về cuộc họp với hai cha con ông Trump, vị cựu phó Tổng thống nói rằng đây là cuộc họp "thú vị", "rất có hiệu quả", và "giải quyết được rất nhiều vấn đề".

Các cố vấn của Trump không hé lộ chi tiết về cuộc gặp trên. Phó tổng thống đắc cử Mike Pence cũng từ chối bình luận nhưng nói rằng hôm qua là "một ngày hiệu quả khác của quá trình chuyển giao quyền lực".

Sau các cuộc gặp, ông Trump đã rời khỏi nhà vào buổi tối để đi ăn cùng gia đình ở nhà hàng 21 Club.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI