Phó thủ tướng Anh từ chức vì các cáo buộc bạo hành công sở

21/04/2023 - 16:54

PNO - Một số đồng nghiệp của Phó thủ tướng Anh Dominic Raab ở cung điện Westminster đã phàn nàn về hành vi thiếu chuyên nghiệp của ông trong nhiều tháng trước vụ từ chức.

 

Thủ tướng Rishi Sunak đã chỉ định một luật sư việc làm hàng đầu để điều tra các cáo buộc chống lại Dominic Raab
Thủ tướng Rishi Sunak đã chỉ định một luật sư hàng đầu để điều tra các cáo buộc chống lại ông Dominic Raab

Hôm 21/4, ông Dominic Raab đã từ chức Bộ trưởng Tư pháp và Phó thủ tướng Anh sau nhiều tháng bị cáo buộc về hành vi bắt nạt đồng nghiệp trong Bộ Tư pháp và các cơ quan khác của chính phủ.

Nghị sĩ cấp cao của đảng Bảo thủ phải đối mặt với nhiều khiếu nại chính thức về cách đối xử của ông với các công chức, bao gồm cả những tuyên bố lần đầu tiên được tiết lộ bởi tờ Guardian rằng ông đã bắt nạt và coi thường nhân viên, khiến một số người bật khóc hoặc khiến họ nôn mửa vì lo lắng trước các cuộc họp.

Sự ra đi của một đồng minh chính trị thân thiết được dự đoán là đòn giáng mạnh đối với Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ông Sunak sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về phán quyết của mình vì đã cho phép ông Raab tiếp tục tại vị trong khi tiến hành một cuộc điều tra.

Một số nghị sĩ Bảo thủ lo ngại riêng rằng cách xử lý của Thủ tướng Sunak sẽ càng làm suy yếu cam kết của ông về việc đảm bảo “sự liêm chính, tính chuyên nghiệp và trách nhiệm giải trình ở mọi cấp độ” trong chính phủ.

Phó thủ tướng Raab từng liên tục phủ nhận mọi hành vi bắt nạt công chức, bao gồm cả một số người giữ vai trò cấp cao. Ông cũng phản đối mạnh mẽ những cáo buộc chính thức về hành vi của mình với tư cách là Bộ trưởng Tư pháp và trước đây là Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng về vấn đề Brexit.

Tấn Vĩ (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI