Tổng thống Pháp bị đám đông tức giận vây kín

20/04/2023 - 06:11

PNO - Sau khi ký chính sách cải cách lương hưu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị đám đông công chúng tức giận vây kín khi đang đi dạo.

 

Tổng thống Emmanuel Macron tranh luận với một người phản đối cải cách lương hưu, tại Selestat, miền đông nước Pháp.
Tổng thống Emmanuel Macron tranh luận với một người phản đối cải cách lương hưu, tại Selestat, miền Đông nước Pháp 

Ngày 19/4, Tổng thống Pháp đã có chuyến công du đầu tiên ra khỏi Paris, kể từ khi ông ký luật cải cách lương hưu bị người dân phản đối. Và ngay khi ông đến Selestat ở vùng Alsace, một số người dân địa phương đã vây kín bày tỏ sự tức giận.

Họ liên tục hô vang các khẩu hiệu trong đó có cả yêu cầu “Macron từ chức!”, la ó và chế nhạo Tổng thống Pháp, trong khi một số người  mắng mỏ vị lãnh đạo. Việc nâng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64 đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội kéo dài nhiều tháng ở Pháp.

Đi dọc theo đám đông, ông Macron đã đưa ra lập luận về việc cải cách lương hưu của mình nhưng cũng thừa nhận rằng nó "không được ưa chuộng".

Một người đàn ông đã bắt tay Tổng thống và không ngần ngại nói rằng chính phủ “tham nhũng” - một tuyên bố mà ông Macron ngay lập tức bác bỏ.

Khi được phóng viên hỏi liệu ông có sợ hãi khi bị một đám đông tức giận vây kín, Macron cho biết bản thân không lo lắng, bởi trước đó còn từng gặp phải những điều tồi tệ hơn.

Bằng cách tự nguyện đối mặt với đám đông thù địch, Tổng thống Macron dường như đang cố gắng phá bỏ hình ảnh mà những người chỉ trích đã vẽ ra về ông là kiêu ngạo và lạc lõng.

Ông nhắc lại một lần nữa việc không cải cách hệ thống lương hưu sẽ khiến các thế hệ tiếp theo phải gánh nợ nần. 

Không nản lòng trước sự tức giận của mọi người, Tổng thống Macron tuyên bố sẽ tiếp tục đi khắp đất nước, để giải thích cho người dân trong những ngày tới.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI