"Phở" ở văn phòng

15/11/2015 - 07:57

PNO - Cầm lên được thì bỏ xuống được. Đàn ông biết chơi là phải thế. Nhưng thú thật tôi cũng “trầy xước” nhiều sau mối quan hệ lành ít dữ nhiều với Ngà.

Tôi là sếp phó của một công ty đông nhân sự. Ở độ tuổi 6x đời cuối, tôi đã vợ con đề huề, gia cảnh ấm êm sung túc. Sau bao nhiêu vất vả mới có một chỗ đứng trong xã hội, tôi cảm thấy hơi bị... hài lòng về mình, nhất là khi được các chị em trong công ty ân cần săn đón.

Phải công nhận là đàn bà bây giờ hay thật. Trong công việc, họ nhanh nhẹn, có kỹ năng làm việc độc lập lẫn phối hợp theo nhóm, dễ dàng gây được cảm tình, tin cậy với đối tác. Có phái nữ góp mặt vô là mọi thứ trở nên “mềm” hẳn, khả năng thành công cao hơn thấy rõ.

Cái thời phụ nữ ru rú ở nhà, hoặc chỉ làm bình hoa di động đã qua thật rồi. Bây giờ, nhan nhản trong các tòa cao ốc máy lạnh rù rì, hay phía sau vô-lăng mấy chiếc xe bốn bánh đắt tiền, cả những nơi chốn ăn chơi sang trọng, đều thấy xuất hiện bóng hồng. Không phải được các ông dắt đến, mà họ được trang trọng mời, hoặc có khi chủ động hầu bao, kéo phái mạnh chúng tôi đến đấy thảo luận công việc lẫn tư việc.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Ngà là một người như thế. Giỏi chuyên môn, cực kỳ hiện đại và chịu khó học hỏi, coi chuyện phấn đấu là lẽ sống. Gái hai con hoàn thành nhiệm vụ. Đừng tưởng chồng con rồi thì tàn, thì xấu, thì cơ thể bung xòe mà nhầm nhé.

Lần đầu tiên lên giường với cô ấy, tôi mới hiểu, vì đâu mà Ngà dám khẳng định với mấy cô đồng nghiệp là có thể “xử” được tôi. Thông tin “kinh khủng” ấy, tôi vô tình nghe được cánh đàn bà trong cơ quan xì xầm, rằng “sếp phó là của chị Ngà, chị ấy đã tuyên bố như thế rồi, đừng dòm ngó vô đồ cúng của trưởng phòng mà chuốc họa vào thân”!

Khỏi phải nói, tôi choáng váng khi biết mình là đối tượng tăm tia công khai của nhân viên dưới quyền. Cô Ngà này đâu phải gái độc thân mà dạn mồm mạnh miệng đến vậy cơ chứ. Thời buổi nào mà loạn thế không biết nữa!

Tôi cứ ngỡ, chỉ có đàn ông mới quấy rối tình dục, sờ soạng tranh thủ, ra giá ép uổng này nọ, chứ có đâu cái chuyện nữ nhân viên đặt vấn đề “chủ quyền” về sếp thế này.

Nhưng công nhận là từ lúc ấy, tôi ngấm ngầm để ý tới Ngà. Khuôn mặt cũng thường thôi, nhưng cơ thể đường nào ra nét đó. Chắc hẳn, để giữ được thân hình như vậy, cũng phải ép mình ép xác, kiêng khem, thể dục dữ lắm chứ chẳng đùa.

Cuộc sống đã đổi thay, đâu phải cứ tan giờ là phụ nữ tất bật về đón con, rúc vào bếp, ngong ngóng chờ tiếng xe của chồng như trước nữa. Ngà từng có giai đoạn là nhân viên quèn trong văn phòng, và có lẽ cũng là một nhân vật thua thiệt ở nhà, nên chồng xem thường, cặp bồ đâu đó thì phải.

Chuyện ấy, sau này khi thân thiết hơn, tôi hỏi thẳng và được Ngà xác nhận, kèm theo một câu đáng ngẫm ngợi rằng: “Đàn bà cam tâm lùi lại phía sau lưng chồng, chăm lo gia đình, làm nền cho người ta thăng tiến, thì chỉ chuốc lấy bẽ bàng, bất hạnh mà thôi…”.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh Ngà hồi mới về trung tâm, lùi xùi, beo béo, dáng đi vội vã trên đôi giày da lẹt quẹt. Giờ thì đã lột xác. Cô ấy trở thành tấm gương phấn đấu cho cánh phụ nữ xung quanh ngưỡng mộ, với slogan là “Phải biết tự yêu mình, chứ đừng đợi ai khác, đặc biệt là đàn ông, ban phát sự quan tâm, chăm sóc”.

Ai bảo nên cạch mặt gái cơ quan ra, thì chắc kẻ đó chưa thấy được vô vàn cái lợi của việc cặp bồ là đồng nghiệp. Ngà cư xử khôn khéo lắm, mọi thứ tự nhiên vô cùng, nên tôi thấy thật thoải mái dễ chịu.

Nhớ dịp đi công tác Hà Nội cả tuần, chúng tôi có thể cùng nhau mặc áo đôi, coi như sự tình cờ vui vẻ. Mấy người đi chung nghe “nhạc hiệu” là cũng đủ hiểu chương trình, thi thoảng buông câu trêu chọc, làm cho tình ý thêm thú vị.

Cái cảnh lén lút vậy mà hấp dẫn ghê gớm. Ở khách sạn thì nửa đêm gõ cửa phòng nhau, hoặc lẻn ra ngoài ăn mảnh, ung dung tự tại, danh chính ngôn thuận ngao du sơn thủy với nhân tình mà chẳng ai bắt bẻ được. Chất lượng cuộc sống của tôi, từ ngày có “vợ nhỏ” được cải thiện thấy rõ. Thậm chí, có chụp hình chung với nhau, đứng sát rạt như thuở mới yêu thì cũng khó ai dám xầm xì. Một năm lại vài đợt nghỉ mát, team building này nọ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI