Philippines dùng máy bay không người lái phun thuốc khử trùng

20/03/2020 - 13:47

PNO - Các nhân viên y tế ở Philippines hôm 19/3 đã sử dụng máy bay không người lái để phun thuốc khử trùng trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Theo báo Tribune, chính quyền thành phố Pasig, thuộc Đô thị Manila, đã cho triển khai máy bay không người lái DJI MG-1P trong khuôn khổ nỗ lực “kiểm dịch cộng đồng tăng cường”.

Các máy bay trên, trị giá 19.400 USD và có tải trọng 10 lít, thường được sử dụng trong nông nghiệp để phun thuốc trừ sâu nhưng đã được điều chỉnh để phục vụ công tác chống dịch.

Hôm 19/3, các nhân viên trong trang phục hazmat (chống chất độc hại) của thành phố Pasig đã điều khiển các máy bay không người lái dọc theo đường phố và trên các tòa nhà nhằm tiêu diệt virus SARS-CoV-2 và ngăn ngừa lây nhiễm lan rộng.

Ảnh minh họa. Ảnh: Tribune
Ảnh minh họa - Ảnh: Tribune

Trước đó, máy bay không người lái đã được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc nhằm đối phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, bằng cách phun chất khử trùng có cồn và dung dịch chlorine.

Điều này đã được ông Vico Sotto, Thị trưởng thành phố Pasig lưu ý, và đến nay, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Philippines, ông quyết định vận dụng công nghệ này với hy vọng có thể khống chế “virus sát thủ” SARS-CoV-2.

Theo dữ liệu mới nhất, tính đến ngày 20/3, Philippines đã ghi nhận 215 ca nhiễm COVID, chủ yếu tại khu vực Thủ đô Manila, và 17 người đã tử vong.

Vào ngày 9/3, Tổng thống Rodrigo Duterte đã chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, khẳng định virus SARS-CoV-2 đã tạo ra một mối đe dọa cho an ninh quốc gia đòi hỏi phản ứng của toàn chính phủ.

Đầu tuần này, gần 50 triệu người - khoảng một nửa đất nước - đã bị phong tỏa. Quốc gia Đông Nam Á này cũng trở thành nước đầu tiên đóng cửa các thị trường tài chính do COVID-19, dù sau đó đã mở cửa trở lại.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI