Phía sau những món quà lung linh của bà vợ "muốn gì được nấy"

14/02/2023 - 20:10

PNO - 9 giờ sáng đã có người gửi cho Hường bó hoa to kèm 2 chiếc lắc vàng xinh xắn. Chúng tôi mừng cho Hường, nhưng cũng chẳng giấu được sự tủi thân.

“Hường được chồng tặng hai cái lắc vàng đấy, xịn ghê!”, chị cùng phòng “mách” với tôi, lúc cả 2 đang pha cà phê sáng. 

Hạnh phúc có nhiều dáng hình, tình yêu của mỗi người mỗi khác (Ảnh minh họa)

Hạnh phúc có nhiều dáng hình, tình yêu của mỗi người mỗi vẻ (ảnh minh họa)

Hường xinh xắn, lanh lẹ, nổi tiếng nhất công ty về khoản được chồng chiều. Cứ lâu lâu là chúng tôi thấy Hường có món đồ mới, khi thì túi xách chồng tặng, lúc là trang sức, lúc là vé đi du lịch hạng sang. Có khi cô khoe được chồng mua quà ở nước ngoài sau khi anh ấy công tác về.

Trong mắt chúng tôi, Hường có đủ thứ mà một người phụ nữ ao ước. Hương không phải người phụ nữ quá giỏi giang. Cô chỉ là một chăm sóc khách hàng bình thường, ở nhà, cô biết nấu vài món sở trường, điều chúng tôi ghen tị là Hường có tiềm lực kinh tế vững vàng từ chồng, chưa vướng bận con cái, chẳng áp lực nhà chồng, nên đi làm chỉ để... cho vui

Mỗi lần đến dịp lễ, chúng tôi lại chứng kiến những màn tặng quà “chấn động” từ chồng Hường. Năm ngoái, dù đi công tác, chồng cô vẫn nhờ người mang chiếc túi hiệu đến tận văn phòng mừng ngày sinh nhật. Đám nhân viên nữ đã bu đến... xin vía.

Ở ngoài đã hạnh phúc, trên mạng Hường càng long lanh. Trang cá nhân của cô toàn là hình ăn ở nhà hàng sang, đi xe hơi đắt tiền, check-in những địa điểm sống ảo sang chảnh. Giày dép, phụ kiện, món nào đang "trend" là Hường có ngay, chỉ sau cuộc điện thoại nũng nịu với chồng.

Phụ nữ chỉ cần có người đưa đón, lãng mạn một chút là “nở mũi”. Huống gì Hường được chồng cưng như trứng mỏng. Nếu đặt vào mình, chúng tôi cũng sẽ như cô ấy. Như sáng nay, mới 9 giờ sáng đã thấy có người gửi cho Hường bó hoa to kèm 2 chiếc lắc vàng xinh xắn.

Chúng tôi mừng cho Hường, nhưng cũng chẳng giấu được sự tủi thân. Tôi biết, trong số hơn 10 chị em trong phòng thì đến 8 người tối nay sẽ dằn vặt chồng, bắt đầu bằng câu: “Hôm nay Hường nhận được quà đấy, dù chồng cổ công tác tít bên Đài Loan”.

Rồi cũng sẽ có chị em, dù chồng đã tặng những bông hồng thơm, những thỏi son đỏ, những bữa ăn lãng mạn… vẫn chạnh lòng vì món quà của mình bé nhỏ quá, chụp hình khoe lên Facebook thì ngại bị so sánh với chiếc lắc vàng chạm trổ tinh xảo kia.

Tôi cũng nhớ, chính Hường của mấy tháng trước, cũng một dịp lễ của phụ nữ, dù đã nhận quà từ chồng nhưng cô vẫn rủ tôi đi ăn riêng. Buổi ăn hôm ấy, Hường uống say và bắt đầu khóc vì cô đơn trong cuộc hôn nhân tưởng chừng hạnh phúc.

Chồng cô tháng nào cũng đi công tác xa, anh có thể tặng cô nhiều quà cáp, cho cô tiền thoải mái chi tiêu, nhưng anh cũng chẳng nể nang gì cô mà không cặp kè hết người này tới người khác. Nhiều khi trong một cơn bệnh, cái sờ trán hay câu hỏi thăm của chồng cũng xa xỉ với Hường.

Anh lấy tiền bạc, quà cáp để bù đắp cho cô, để cô bỏ qua những cuộc trăng hoa bên ngoài của anh, nhưng Hường không thể bỏ qua được, đã nhiều lần cô nghĩ tới việc chia tay.

Trên mạng, cô luôn thể hiện tình cảm với chồng, khiến nhiều người thấy gia đình cô hạnh phúc, còn kỳ thực, tình yêu đó héo mòn, khiến Hường luôn bất an.

Ở ngoài đã hạnh phúc, trên mạng Hường càng long lanh (Ảnh minh họa)
Trên mạng, hình ảnh vợ chồng Hường luôn hiện ra trong ấm áp, lãng mạn (ảnh minh họa)

Ngày Valetine và hậu Valetine, cõi mạng sẽ ngập tràn hoa và quà, ngập tràn những lời chúc, những hẹn hò, âu yếm, yêu thương… Có những người khoe mọi thứ lên mạng, cũng có những tình yêu không cần sống ảo. Mỗi người có cách thể hiện khác nhau, người muốn lan tỏa niềm hãnh diện, người muốn tận hưởng âm thầm.

Cũng rất nhiều người vẫn đang thắp lửa tình yêu mỗi ngày, như trưa nay có chị đồng nghiệp của tôi ăn cơm chồng nấu; như cô lao công ở toà nhà của tôi về sớm cùng chồng đi mua cho con cái xe đạp.

Hạnh phúc có nhiều dáng hình, tình yêu của mỗi người mỗi vẻ. Có người xem Valentine là dịp dành cho nửa kia, lại có người cộng gộp tình yêu của họ vào mái nhà, bữa tối quây quần, những đứa trẻ...

H.Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI