Phát hoảng với trò vui của các ông bà

16/10/2019 - 09:12

PNO - Trên mạng xã hội lâu lâu lại xuất hiện những clip phản cảm của các ông bà già khi bà kẹp bình sữa vào nách còn ông cong người bú. Rồi trò giữ bóng bằng ngực, đập bóng bằng… vòng ba. Con cháu xem mà phát hoảng.

​Nghe đồng nghiệp nói gì có cái clip với họp lớp đang hot trên mạng, chị Hảo giật thót, vội lắng nghe rồi thở phào nhẹ nhõm vì cái clip ấy, không phải của lớp chị.

Tuần trước, lớp chị tổ chức gặp mặt sau hai lăm năm ra trường. Một số thành viên khá giả góp tiền tặng vé máy bay, đặt khách sạn cho những bạn ở xa nên hầu hết đều có mặt đông đủ. Thời gian tổ chức thật nhộn nhịp khi nữ rủ nha​​u may áo dài, nam áo trắng thắt cavat, rồi đặt lịch chụp hình, đi chơi... vì biết bao giờ mới có dịp.

Tình bạn thời đi học phải công nhận là vô tư vui vẻ hơn những bạn đồng nghiệp hay bạn sau này, vì khi ấy tất cả còn trẻ con, vô lo, nghịch ngợm. Nên khi gặp lại, dù tuổi đã "một bó" nhưng tất cả đều thả lỏng, tay bắt mặt mừng, người này nhắc lại kỷ niệm cũ, người kia nhớ lại hồi đó tán ai, hồi đó ai từ chối ai. Xong tăng một, cả đám lại kéo nhau đi tăng 2, bày trò chơi. 

Phat hoang voi tro vui cua cac ong ba
Trò chơi dơ dáy. Ảnh minh họa

Thấy bạn bè bày trò chơi đập vỡ bóng nhìn khá phản cảm, chị đã cản nhưng khi ấy đang vui, họ gạt đi nói có sao, có người còn nói chị sợ chồng la hay sao, để bạn gọi điện về xin phép chồng cho, bạn bè vô tư mà, có sao đâu. Chị đành lặng lẽ đi thu điện thoại của mọi người. 

Thế mà vẫn lọt, không biết có ai đó quay được clip, hay họ nhờ phục vụ quay mà chị không thấy. Sau buổi họp lớp, clip được tung lên mạng, người ta chia sẻ ào ào và bình luận. Khi cả đám báo cho nhau biết thì trò vui đã hết vui.

Chị không tham gia cũng là một “cái tội” khi chồng bạn trách vợ: “Sao bạn em biết là trò lố nên không chơi, mà em thì hào hứng chơi. Ngồi lên đùi đàn ông khi có hơi men thế là hay lắm sao, nên mới cười sung sướng thế!” Rồi có ngườivợ khác  nhận ra, cô bạn gái kia là người cũ của chồng, tình cũ không rủ cũng tới, thảo nào cõng nhau lâu thế, lúc ăn mừng thắng cuộc còn ôm chặt lấy nhau.

Những tưởng sau khi gặp mặt, bạn cũ tìm được nhau sẽ vui vẻ, hóa ra thành sượng ngắt, ngại ngùng. Không ai muốn nhắc hay nhớ về buổi họp lớp. Đến nỗi kinh phí còn thiếu, chị và hai người bạn âm thầm chia nhau trả chứ không dám nói ai.

Sau này chị mới biết, không riêng lớp chị Hảo có “sự cố” mà khá nhiều những người khác cũng bị. Trẻ họp lớp, già U60, U70 cũng họp, cũng in áo lớp, cũng tổ chức vui chơi. Mà vui thì ít, nhảm nhí lố lăng thì nhiều. Nhưng khi ấy đâu ai nhận ra, chỉ bằng một câu “mấy khi mới có dịp”, họ gạt hết những ý kiến không đồng thuận và “chơi hết mình”.

Phat hoang voi tro vui cua cac ong ba
Họp lớp phải chăng là nơi để chơi những trò phản cảm, dơ dáy và dung tục? Ảnh minh họa

Trên mạng xã hội lâu lâu lại xuất hiện những clip phản cảm của các bà già khi bà kẹp bình sữa vào nách còn ông cong người bú, xung quanh là những tiếng hò reo cổ vũ đầy hào hứng. Rồi trò giữ bóng bằng ngực, đập bóng bằng… vòng ba.

Liệu con cháu những ông bà trong clip thấy ông bà mình chơi trò "thiếu não", "dơ dáy" vậy, họ sẽ nghĩ gì. Phải chăng là muốn độn thổ cho đỡ xấu hổ? Nhất là khi đọc được những bình luận gay gắt phía dưới "Ông bà bố mẹ ai thì đến mang về đi, để ra đường chi làm trò nhố nhăng", có bình luận còn cay hơn"già mất nết vậy thì dạy con cháu làm sao".

Có thể là một phút vui, không ai nghĩ hậu quả lại nặng nề, bản thân những người trong cuộc khi xem lại cũng thấy xấu hổ, nhưng một người nói, tám tai nghe, một clip tung ra, trăm nghìn con mắt ngó. Làm sao đi tìm từng người để thanh minh rằng khi ấy chỉ là “vui một chút”. Có xóa clip cũng không kịp với tốc độ chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Họp lớp hay gặp mặt bạn cũ, là một việc hay, nên làm để bạn bè tìm lại nhau, cùng ăn một bữa cơm hay ngồi cùng nhau uống ly nước. Đâu nhất thiết phải linh đình rượu vào lời ra, có tí men, thêm chút không khí vui mừng là “chẳng cần biết bố con thằng nào”. Cứ “quẩy nhiệt tình”, “quẩy hết mình” mà không biết từ vui đến vui quá chỉ cách nhau một lóng tay thôi.

Thúy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI