Phát hãi kỳ nghỉ hè của gia đình em chồng

09/07/2019 - 10:12

PNO - Vợ chồng tôi làm ăn không được tốt, kinh tế eo hẹp, tôi thì đang mang thai. Cứ nghĩ đến cảnh đoàn khách ở quê "đổ bộ", tôi vô cùng mệt mỏi...

Vừa mới đến cơ quan, chưa kịp mở máy tính làm việc, chồng đã gọi điện bảo: “Em xem đặt vé cho gia đình chú út nghe, khoảng đầu tuần sau là nhà chú ấy vào chơi. Có thêm hai đứa con chị Hai nữa, lát anh nhắn thông tin sau nhé! ”. Nghe thế, một ngày làm việc của tôi bắt đầu trong tâm trạng hỗn độn xen lẫn mệt mỏi.

Gia đình chồng tôi có bốn anh em, hai trai, hai gái, tất cả đều đã lập gia đình và có nhà cửa ổn định. Hai chị gái lấy chồng trong tỉnh còn vợ chồng chú út sống cùng ông bà ở quê, chỉ có chồng tôi tha hương lập nghiệp.

Phat hai ky nghi he cua gia dinh em chong
Gia đình em trai chồng chọn nhà tôi làm địa điểm "đổ bộ" kỳ nghỉ hè. Ảnh minh họa

Cách đây mấy năm, từ khi nhà tôi chuyển từ căn hộ chung cư chật hẹp sang nhà mới ba tầng rộng rãi, cứ vào độ tháng 7, cả nhà em chồng lại kéo nhau vào nghỉ hè.

Vợ chồng em trai út đều làm giáo viên, vợ dạy hóa cấp hai còn chồng dạy toán cấp ba. Kinh tế gia đình em tương đối ổn nhờ  chăm chỉ dạy thêm, có hai đứa con trai tầm bảy, tám tuổi. Năm nào cũng vậy, sau khi kết thúc việc chấm thi THPT, vợ chồng em đưa các con vào thành phố chơi. Mấy năm gần đây còn kèm thêm một hai đứa cháu con chị chồng nữa.

Mọi người ở lại nhà tôi tầm hơn một tháng và tất cả mọi chi phí đều do vợ chồng tôi lo, kể cả tiền vé máy bay hai chiều. Tôi không hẹp hòi gì, nhưng cách cư xử của gia đình em chồng khiến tôi mệt mỏi, bực bội.

Cả nhà em vào chơi, mặc nhiên vợ chồng tôi phải đón tiếp chu đáo. Nhưng khổ nỗi, các em được nghỉ hè còn vợ chồng tôi phải đi làm từ sáng đến tối ở công ty, con gái gửi học nguyên ngày ở nhà cô giáo.

Suốt tháng gia đình em chồng vào, tôi phải dẹp hết các việc riêng sau giờ làm để về nhà lo cơm nước. Chuyện ăn uống đông người đâu phải đơn giản, các cháu đòi ăn hết món nọ đến món kia, nấu nướng cầu kì rất mất thời gian. Cả ngày vợ chồng tôi đi làm, gia đình em chồng ở nhà ăn ngủ rồi đi chơi loanh quanh.

Phat hai ky nghi he cua gia dinh em chong
Tôi quá tải vì  trăm sắc thái của khách bên chồng. Hình minh họa.

Vì nghĩ mình là khách nên họ chỉ có việc chơi, sử dụng một cách vô tư tiện nghi trong nhà. Có lần tôi đi làm về, điều hòa phòng nào cũng bật mà không có ai ở, đồ ăn thức uống rải từ phòng khách xuống nhà bếp. Đám cháu gái lấy son phấn của tôi ra để chơi đồ hàng, bày bừa, phá phách be bét.

Đi làm về mệt mà thấy cảnh đó tôi rất oải, chỉ một mình dọn dẹp còn em dâu ngồi xem ti vi. Đến cuối tuần, vợ chồng em luôn gợi ý đưa cả nhà đi chơi hết công viên khu giải trí đến siêu thị, trung tâm thương mại. Nhưng một tấm vé trò chơi cho con, họ cũng không bỏ ra, mà cứ bắt chồng tôi đặt mua.

Sau khi đi chơi lại đòi đi ăn nhà hàng vì ngán cơm nhà và muốn thưởng thức món mới. Chi tiêu tháng đó của gia đình tôi thâm hụt cả chục triệu bạc. Thà rằng, gia đình em chồng ở chơi vài ngày đến một tuần còn chịu được, đằng này ăn dầm ở dề hơn tháng mới về.

Nhưng không chỉ có vậy, mùa hè năm ngoái, tôi việc nhiều hay về muộn, mới mở lời nhờ em dâu nấu cơm tối. Em lấy cớ không quen sử dụng bếp từ để từ chối. Thế mà, về quê em về kể mới mẹ chồng tôi sai làm việc nhà này nọ. Bà gọi điện vào mắng vốn tôi: “Em út cả năm mới vào chơi một lần, liệu mà đối xử”. Chưa kể, kỳ nghỉ kết thúc, em dâu liệt kê ra một loạt hàng hóa cần mua để làm quà cho người nhà, đồng nghiệp, rồi nhờ tôi mua giùm mà chẳng thấy đưa tiền lại.

Phat hai ky nghi he cua gia dinh em chong
Tôi đang mang thai, nghĩ đến cảnh nấu nướng phục vụ nhà em chồng cả tháng trời đã thấy mệt mỏi. Ảnh minh họa

Năm nay, vợ chồng tôi làm ăn không được tốt, kinh tế eo hẹp, tôi đang mang thai tháng thứ sáu. Cứ nghĩ đến cảnh vật vã đón tiếp đoàn khách ở quê, tôi thấy vô cùng mệt mỏi, muốn tìm cách từ chối nhưng không biết lấy lý do gì. Mấy chị đồng nghiệp bày cách, nếu không từ chối được thì cứ để cho họ vào rồi tìm cách đuổi khéo như bày ra sửa nhà chẳng hạn. Nhưng chồng tôi vốn cả nể anh em, chắc gì anh đồng ý làm vậy. Có khi lại quay sang dằn vặt tôi tính toán ích kỷ.

                                                                                                   Diệu Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI