Phạm Hồng Minh: Đưa hội họa lên sân khấu

09/03/2013 - 02:33

PNO - PN - Tiết mục bắt đầu, thí sinh Phạm Hồng Minh (ảnh) dùng một chiếc cọ to, chấm vào mực đen trộn nước và bột mì vẽ nhanh trên tấm giấy lớn cũng màu đen.

Khán giả chưa kịp hiểu hình vẽ thì Minh dùng bột kim tuyến vàng hất lên, chân dung giám khảo Thành Lộc dần hiện ra. Vị giám khảo này lên đứng cạnh bức tranh để đối chiếu, mọi người đều công nhận là... giống hệt. Sau đó, Minh tiếp tục làm khán giả thích thú khi “đốt cháy” giám khảo Huy Tuấn bằng cách dùng mực trắng, đen và xanh lá tô nhanh vài mảng màu trên nền tấm tôn màu cam rồi đốt cháy phần bông đính sẵn, xoay ngược lại, chân dung giám khảo Huy Tuấn hiện ra. Tiết mục vẽ tranh ngoạn mục của chàng sinh viên kiến trúc Phạm Hồng Minh đã giành được lượng tin nhắn bình chọn cao nhất, giúp anh tiến thẳng vào vòng chung kết cuộc thi Vietnam’s got talent (Tìm kiếm tài năng VN). Trước tin vui ấy, chàng sinh viên năm ba chuyên ngành đồ họa mỹ thuật công nghiệp - Đại học Kiến trúc TP.HCM - đến từ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định này chia sẻ: “Sau các vòng thi, mình bỗng dưng “giàu có” vì có thêm rất nhiều bạn bè, nhận được nhiều lời khen và ủng hộ của mọi người trên các trang mạng xã hội và cũng khá “đắt show” khi được nhiều nơi mời biểu diễn”.

Pham Hong Minh: Dua hoi hoa len san khau

* Những tiết mục không “đụng hàng” của bạn đã được giám khảo và khán giả đánh giá là “ma mị và mãn nhãn”. Để có được những tiết mục đặc sắc đó, hẳn bạn phải đầu tư rất nhiều?

- Ngoài việc mất khá nhiều thời gian - có khi mấy tháng trời mất ăn mất ngủ chỉ để lên ý tưởng, công sức và tiền bạc, tôi luôn đặt tiêu chí “sáng tạo và khác biệt” trong những lần biểu diễn. Khi làm thử nghiệm, tôi gặp không ít thất bại như kim tuyến không “ăn” bột; đốt lần nào… cháy cả bức tranh lần đó… Để có một bức họa kim tuyến về chân dung của giám khảo Thành Lộc, tôi đã tập vẽ nhiều lần trên máy tính, sau đó thì vẽ với bột hồ tự chế trên nền giấy đen và tung bột kim tuyến lên. Còn khi vẽ chân dung giám khảo Huy Tuấn, tôi sử dụng màu acrylic trên nền khung vẽ bằng tôn, bông gòn và đốt lửa tạo hiệu ứng cho bức tranh. Những thủ thuật này do tôi tự sáng tạo. Càng vào các vòng trong, tôi càng khắt khe với mình hơn từ việc tìm tòi chất liệu, lên ý tưởng cho tác phẩm hội họa và luyện tập liên tục nhằm đạt đến sự hoàn hảo trong cách thể hiện.

* Nhiều người đoán bạn sẽ đoạt giải cao, bạn có tham vọng về một giải thưởng hay đơn thuần chỉ muốn nổi tiếng?

- Thực sự tôi đã suy nghĩ nhiều về cuộc thi này, đến mùa thứ hai mới quyết định tham gia. Tôi biết chút ít về ảo thuật cộng với năng khiếu vẽ, nên nghĩ: “Tại sao không thử thể hiện hội họa bằng một trải nghiệm mới?”. Nhờ vậy, các tiết mục vẽ của tôi là sự biến hóa, kết hợp của cả hai thể loại. Tôi không có tham vọng sẽ đoạt giải thưởng của Vietnam’s Got Talent. Qua các vòng thi, nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người, tôi nghĩ mình đã thành công. Nổi tiếng hay không thì tôi chưa nghĩ đến, ngay cả bây giờ, dù có nhận được sự quan tâm của nhiều người. Thật sự tôi chỉ muốn đưa lên sân khấu để giới thiệu về một môn nghệ thuật còn mới mẻ tại VN. Tôi muốn đưa hội họa trở thành một bộ môn trình diễn trên sân khấu chứ không đơn thuần chỉ là vẽ tranh. Tôi sẽ theo đuổi đam mê của mình và truyền lửa cho những bạn trẻ yêu thích bộ môn này.

LÊ UYÊN PHƯƠNG (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI