Phải nằm viện vì COVID-19 nhưng chiến dịch tranh cử của ông Trump vẫn "chạy nước rút”

04/10/2020 - 09:59

PNO - Kênh truyền hình Fox News cho biết chương trình tranh cử của ông Trump tiếp tục được duy trì "tốc độ tối đa" với chiến dịch MAGA. Chiến dịch này bao gồm các sự kiện với sự có mặt của Phó Tổng thống Mike Pence và các thành viên gia đình tổng thống ở các tiểu bang “chiến trường” trọng yếu trên khắp đất nước, khi ông một mình chống chọi với COVID-19 trong bệnh viện.

 

Tổng thống Trump đến thăm một viện quân y - Ảnh: Fox News
Tổng thống Trump đến thăm một viện quân y - Ảnh: Fox News

Theo Fox News, chiến dịch tranh cử mới diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang được điều trị tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

Giám đốc chiến dịch của ông Trump, Bill Stepien - người cũng mới có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 2/10 – đang làm việc từ xa, nhưng ông vẫn duy trì tốc độ vận động tranh cử. Trong khi đó, phó giám đốc Justin Clark, vẫn đóng chốt ở trụ sở chiến dịch.

Sáng 3/10 (giờ địa phương), Stepien, Clark và cố vấn cấp cao Jason Miller đã tổ chức một cuộc họp điện đàm với các nhóm liên lạc, hoạt động của chiến dịch, để mô tả việc khởi động "Chiến dịch MAGA" và yêu cầu các nhóm làm việc theo sáng kiến ​​mới. Chiều cùng ngày, Stepien có kế hoạch tổ chức hai cuộc họp khác - một cuộc họp với toàn bộ nhân viên chiến dịch và cuộc gọi khác với các lãnh đạo cấp cơ sở khắp đất nước. Phó Tổng thống Pence dự kiến ​​sẽ tham gia một trong hai cuộc họp điện đàm.

Giám đốc Stepien nói: “Chiến dịch MAGA sẽ kích hoạt toàn bộ vũ trụ MAGA để giữ cho chiến dịch của Tổng thống Trump ở tốc độ tối đa cho đến khi ông quay trở lại chiến dịch”. Ông cho biết, “Phó Tổng thống Mike Pence, gia đình Tổng thống Trump, các liên minh của chúng tôi và những người ủng hộ cấp cơ sở sẽ dốc toàn lực để thể hiện nhiệt huyết thực sự hậu thuẫn cho cuộc tái cử của tổng thống, và cho thấy chúng tôi đang làm việc cần mẫn như ông ấy”.

 “Chiến dịch MAGA” được thiết lập để bắt đầu với các sự kiện ảo, có những đại diện chủ chốt của Trump, để chuẩn bị cho cuộc tranh luận phó tổng thống giữa ông Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng cử viên Phó tổng thống trong liên danh với ông Joe Biden của đảng Dân chủ. Tranh luận dự kiến diễn ra tại thành phố Salt Lake City (Utah) vào ngày 7/10.

Theo kế hoạch, sau cuộc tranh luận, "Chiến dịch MAGA" sẽ chuyển đổi trở lại các sự kiện trực tiếp, bắt đầu bằng chuyến đi của ông Pence đến Arizona. “Chiến dịch MAGA” cũng được thiết lập để tiến hành các sự kiện có sự tham gia của các con tổng thống - Donald Trump Jr. và Eric Trump và vợ Lara Trump.

Chiến dịch cũng sẽ tổ chức các sự kiện với các liên minh ở các tiểu bang trọng yếu, bao gồm: “Phụ nữ ủng hộ Trump”, “Tiếng nói da màu cho Trump” và “Người Latinh ủng hộ Trump”.

Một quan chức nói rằng tại những sự kiện này, chiến dịch có kế hoạch tiếp tục thực hiện “mọi biện pháp phòng ngừa cho sức khỏe và sự an toàn của những người tham gia”. Ông lưu ý, tại mỗi sự kiện đều có kiểm tra thân nhiệt, nhân viên phát khẩu trang và nước rửa tay.

Những nỗ lực trên được đưa ra khi Tổng thống Trump đang được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed. Chiều 3/10, Tổng thống cho biết trên Twitter rằng ông “cảm thấy khỏe” sau khi khen ngợi nỗ lực của các nhân viên y tế Walter Reed.

Trong khi đó, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau khi tham gia cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, đã yêu cầu chiến dịch của ông dỡ bỏ các quảng cáo tiêu cực trong khi Tổng thống đang điều trị COVID-19. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, tính đến đầu ngày 3/10, chiến dịch của ông Biden vẫn duy trì một số quảng cáo chống Tổng thống Trump ở một số tiểu bang và trên nền tảng trực tuyến.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI