Sức khỏe Tổng thống Donald Trump tiến triển tốt, ít nhất 6 quan chức Mỹ mắc COVID-19

04/10/2020 - 07:14

PNO - Sau một ngày vào viện, Tổng thống Donald Trump cho biết sức khỏe của bản thân ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump đang cải thiện khá tốt.

Tổng thống Donald Trump: "Chúng tôi sẽ đánh bại COVID-19 này"

Sau lời cảm ơn mọi người đã quan tâm đến mình, Tổng thống Donald Trump tiếp tục đăng tải bài viết trên Twiiter ca ngợi các nhân viên tại trung tâm y tế Walter Reed: "Thật tuyệt vời!”.

Ông cho biết đang cảm thấy khỏe nhờ sự giúp đỡ tận tâm của các y, bác sĩ: “Tôi đến đây, cảm thấy không được tốt lắm. Bây giờ tôi thấy tốt hơn nhiều, mọi người đang làm việc chăm chỉ để đưa tôi trở lại bằng mọi cách. Tôi phải quay lại vì chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải làm cho nước Mỹ vĩ đại. Chúng tôi sẽ đánh bại COVID-19 này".

Các triệu chứng như ho và nghẹt mũi của Tổng thống Donald Trump đã được cải thiện.
Các triệu chứng như ho và nghẹt mũi của Tổng thống Donald Trump đã được cải thiện.

Trước đó, rạng sáng 4/10 (giờ Việt Nam), Tiến sĩ Sean Conley phát biểu trong một cuộc họp báo về sức khỏe hiện tại của tổng thống: “Tuần đầu tiên, nhất là từ các ngày 7-10 là thời điểm quan trọng để xác định diễn biến căn bệnh của tổng thống. Tại thời điểm này, tôi và cả đội vô cùng vui mừng với những tiến triển tốt mà tổng thống đã đạt được. Ông ấy bị ho nhẹ, nghẹt mũi và mệt mỏi, tất cả đang được giải quyết và cải thiện”. Ngoài ra, Sean Conley cũng bác bỏ thông tin Tổng thống Trump đang phải thở bằng oxy và khó đi lại.

Khi được hỏi về lý do ông Donald Trump đột nhiên di chuyển đến bệnh viện quân đội, Conley trả lời: "Bởi vì ông ấy là Tổng thống Hoa Kỳ".

Thông báo mới nhất tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện trong vài ngày tới như một biện pháp phòng ngừa. Ông sẽ không có bất kỳ sự kiện công cộng nào được lên lịch trong ngày 4/10.

Ít nhất 6 quan chức Hoa Kỳ dương tính COVID-19

Sau khi Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump xác nhận dương tính COVID-19, ít nhất 6 quan chức Mỹ cũng liên tiếp báo cáo bị nhiễm virus.

Mới đây, Thượng nghị sĩ Ron Johnson cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, sau khi tham gia Bữa tối Oktoberfest của Đảng Cộng hòa ở Wisconsin. Ông Johnson nói thêm bản thân không có triệu chứng gì nhưng đã quyết định đi xét nghiệm để phòng ngừa, sau khi nghe tin Thượng nghị sĩ Utah Mike Lee mắc COVID-19.

Cùng ngày, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie nói với CNN, ông đã tự mình đến bệnh viện sau khi nhận kết quả dương tính với COVID-19. Do có bệnh lý nền hen suyễn, nên ông phải tham khảo ý kiến của bác sĩ và quyết định nhập viện theo dõi tình trạng bệnh.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson xác nhận dương tính SARS-CoV-2.
Thượng nghị sĩ Ron Johnson xác nhận dương tính SARS-CoV-2.

Trước Thượng nghị sĩ Ron Johnson và cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử của tổng thống Bill Stepien, đảng viên Đảng Cộng hòa, Thom Tillis và Mike Lee đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trong khi đó, để đề phòng các trường hợp xấu nhất khi ngày bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang đến gần, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tăng cường xét nghiệm COVID-19 hàng ngày, khi tiếp tục di chuyển đến các bang thực hiện các hoạt động trong chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Pháp, Anh ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục

Sáng 4/10 (giờ Việt Nam), Pháp báo cáo thêm 16.972 ca nhiễm virus mới, mức tăng kỷ lục hàng ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại đây.

Trong tuần qua, nước này xác nhận gần 4.100 bệnh nhân nhập viên, các số liệu tương đối ổn định so với báo cáo trước đó. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính COVID-19 ở Pháp đã tăng từ 7,7% lên 7,9%, ngày 3/10.

Tương tự Pháp, Anh cũng ghi nhận mức tăng đột biến các trường hợp mắc mới COVID-19, với 12.872 ca trong 24 giờ qua. Trang web của chính phủ cho biết do một vấn đề kỹ thuật đã làm trì hoãn việc cập nhật thêm các ca nhiễm mới, vì vậy, trong những ngày tới web sẽ thống kê và bổ sung thêm.

Anh hiện xử lý hơn 200.000 ca xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày, gấp đôi số lượng xét nghiệm trước đó.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI