Pakistan triệt phá đường dây buôn bán nội tạng cho người nước ngoài giàu có

14/01/2023 - 14:14

PNO - Ngày 13/1, cảnh sát Pakistan cho biết họ đã triệt phá một đường dây buôn bán nội tạng khi một cậu bé 14 tuổi mất tích. Cậu bé được tìm thấy trong một phòng thí nghiệm dưới lòng đất sau khi bị lấy quả thận.

 

những cuộc phẫu thuật bí mật như vậy ở Pakistan thường thiếu các thiết bị và tiêu chuẩn y tế thích hợp, và hậu quả là bệnh nhân thường chết vì các biến chứng.
Những cuộc phẫu thuật bí mật ở Pakistan thường thiếu các thiết bị và tiêu chuẩn y tế thích hợp, và hậu quả là bệnh nhân thường chết vì các biến chứng

Theo cảnh sát Rehan Anjum, phát ngôn viên của cảnh sát Punjab, Pakistan đường dây này dụ dỗ những nạn nhân trẻ tuổi, nghèo khổ bằng những lời hứa hẹn về những khoản tiền lớn trước khi mổ lấy nội tạng của họ. 

“Chỉ sau khi lần theo các bằng chứng và manh mối, chúng tôi mới phát hiện ra hoạt động buôn bán nội tạng đằng sau sự biến mất của cậu bé. Thường nội tạng được lấy bán là thận và chúng được bán với giá lên tới 900.000 rupee (khoảng 4.000 USD)", cảnh sát Rehan Anjum nói.

Theo ông Rehan Anjum. có 6 người đã bị bắt sau khị vụ việc được phát hiện. “Cậu bé nói với chúng tôi rằng khi cậu ấy tỉnh dậy, có một người đàn ông Ả Rập nằm trên cáng bên cạnh. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng hầu hết khách hàng là người nước ngoài”, Anjum nói.

Các nạn nhân của băng đảng buôn bán nội tạng được đưa đến một phòng thí nghiệm y tế để thực hiện các ca phẫu thuật cấy ghép ở gần thủ đô Islamabad. Các cơ sở dành cho những cuộc phẫu thuật bí mật như vậy ở Pakistan thường thiếu các thiết bị và tiêu chuẩn y tế thích hợp. Hậu quả là bệnh nhân thường chết vì các biến chứng.

“Tôi rất biết ơn vì cảnh sát đã tìm thấy con tôi còn sống, nếu không thì những kẻ buôn bán nội tạng đã bỏ mặc nó cho đến chết”, cha của cậu bé nói.

Pakistan đã cấm buôn bán nội tạng người vào năm 2010, áp đặt án tù lên tới 10 năm và phạt tiền với hy vọng hạn chế việc buôn bán nội tạng cho các khách hàng giàu có ở nước ngoài.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI