Ông Putin liên tục chúc mừng, ông Trump hồ hởi đáp lại: Mối quan hệ Nga - Mỹ thực sự 'đảo chiều'

16/11/2016 - 06:30

PNO - Không giống như những nhà lãnh đạo khác, chỉ trong một thời gian ngắn ông Putin đã liên tục chúc mừng ông Trump tới hai lần, ông Trump cũng đáp lại một cách đầy hồ hởi hứa hẹn sẽ gặp mặt sớm nhất có thể.

Theo RT, trong một tuyên bố, Điện Kremlin cho biết: Tổng thống Nga Putin và Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm đầu tiên. Ông Putin một lần nữa lại gửi lời chúc mừng đến tân Tổng thống Mỹ và chúc ông thành công.

Ông Trump cũng đáp lại một cách hồ hởi, theo lời Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump, ông sẽ đích thân theo dõi để hai siêu cường trước đây kình địch với nhau có thể đi đến sự hợp tác mang tính xây dựng.

Ong Putin lien tuc chuc mung, ong Trump ho hoi dap lai: Moi quan he Nga - My thuc su 'dao chieu'
Ông Putin liên tục chúc mừng, ông Trump hồ hởi đáp trả

Trong cuộc đàm thoại, tỷ phú Trump cũng cam kết hợp tác chặt chẽ hơn với nhà lãnh đạo Nga trong các vấn đề quốc tế, qua đó biểu thị sự ấm lên trong quan hệ giữa Moscow và Washington. Thậm chí, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Donald Trump đồng ý giữ liên lạc qua điện thoại và đã thảo luận về ý tưởng tổ chức cuộc gặp giữa hai người.

Năm tới, Nga và Mỹ sẽ kỷ niệm 210 năm kể từ hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây có thể là cơ hội để hai bên "đảo chiều mối quan hệ theo hướng thực dụng, hợp tác cùng có lợi, đáp ứng lợi ích của cả hai nước và thúc đẩy sự ổn định, an ninh trên toàn thế giới", tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, trong cuộc điện đàm này, hai bên đã thảo luận về tình hình Syria, ông Putin và ông Donald Trump nhất trí chia sẻ quan điểm chung về "nỗ lực đoàn kết trong cuộc chiến chống kẻ thù chung số một là chủ nghĩa khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan", Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên website của mình vào cuối ngày hôm qua.

Cũng theo Điện Kremlin, ông Putin và ông Donald Trump đã thảo luận về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Donald Trump đặc biệt chú ý đến tầm quan trọng của việc thiết lập cơ sở ổn định để phát triển mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương, nhất trí hướng tới "sự hợp tác mang tính xây dựng", tuyên bố của Điện Kremlin cho biết.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI