Ông Trump sẽ 'bỏ tù' bà Clinton sau khi nhậm chức?

15/11/2016 - 06:53

PNO - "Bà ấy đã làm những điều không tốt, tuy nhiên tôi không muốn làm tổn thương bà ấy và gia đình họ. Và tôi sẽ cung cấp cho mọi người câu trả lời chính xác vào buổi phỏng vấn 60 phút sắp tới"

Hãng tin ABC News mới đây đã có cuộc phỏng vấn với cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani và đặt câu hỏi về khả năng ông Trump chỉ định công tố viên đặc biệt điều tra bà Clinton. Ông Giuliani nói rằng đây thực sự là một câu hỏi “khó”.

“Với tư cách là một luật sư, tôi không muốn dùng cụm từ ‘vì lý do này, vì lý do kia’, nhưng một lý do đó là điều này có thể giống như hành động trả thù, ngay cả khi nó không phải như vậy”, ông Giuliani nói.

Ong Trump se 'bo tu' ba Clinton sau khi nham chuc?
Ông Trump sẽ "bỏ tù" bà Clinton sau khi nhậm chức?

Ông Giuliani hiện là một trong những ứng viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp trong chính quyền Donald Trump.

Đồng minh của ông Trump nói thêm: “Lý do khác là luật pháp cần phải được thực thi một cách công bằng, nếu như bà Clinton vi phạm pháp luật thì cần phải bị điều tra”.

“Tôi nghĩ rằng Bộ trưởng Tư pháp mới lên nắm quyền sẽ phải cân nhắc xem có cần thiết truy tố bà Clinton. Tôi không biết đó có phải mình hay không nhưng nhiệm vụ này chắc chắn thuộc về Bộ trưởng Tư pháp”, ông Giuliani nói.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đóng lại vụ bê bối email cá nhân của bà Clinton nhưng quá trình điều tra về Quỹ từ thiện Clinton thì chưa kết thúc, ông Giuliani nói trên ABC News. Giám đốc FBI James Comey đã hai lần lên tiếng khẳng định bà Clinton “không có hành vi sai trái” hay đứng trước nguy cơ bị truy tố. Trong khi đó, ông Trump nhiều lần công kích bà Clinton trong cuộc điều tra của FBI.

Trong cuộc tranh luận lần thứ hai giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ, ông Trump từng nói rằng nếu như đắc cử, tỷ phú Mỹ sẽ ra lệnh cho Bộ trưởng Tư pháp chỉ định công tố viên đặc biệt điều tra bà Clinton. Thậm chí trước đấy, ông Donald Trump còn từng mạnh miệng nói bà Clinton là tội phạm chính trị nguy hiểm, là mầm mống đe dọa đến quốc gia, ông còn từng hai lần dọa "bỏ tù" bà Clinton nếu lên làm Tổng Thống.

Nếu thực hiện lời nói này, ông Trump sẽ là tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ sử dụng sức mạnh liên bang để truy tố đối thủ chính trị. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, khi được hỏi liệu rằng ông có định tiếp tục ý định "bỏ tù" bà Clinton nữa hay không thì dường như ông rất lưỡng lự.

"Tôi sẽ cho bạn biết kế hoạch của tôi. Thực ra lúc này điều tôi muốn tập trung hơn cả đó là chăm sóc sức khỏe cho người dân, giải quyết vấn đề người nhập cư, tôi muốn xây dựng nên một dự luận nhập cư tuyệt vời nhất có thể. Tôi chưa muốn giải quyết những vấn đề khác mà chỉ muốn tập trung vào những gì tôi vừa đề cập", ông Trump đã không còn quả quyết như khi tranh cử.

"Bà ấy đã làm những điều không tốt, tuy nhiên tôi không muốn làm tổn thương bà ấy và gia đình họ. Họ thực sự là những người tốt. Và tôi sẽ cung cấp cho mọi người câu trả lời chính xác vào buổi phỏng vấn 60 phút sắp tới", ông Trump đưa ra câu trả lời lấp lửng.

Có thể thấy rằng, so với thời gian chạy đua vào Nhà Trắng thì giờ đây dường như tân Tổng thống đã không còn gay gắt với vụ lùm xùm của cựu Ngoại trưởng nữa và nguy cơ bị "bỏ tù" của bà Hillary Clinton đã có thể nói gần như là không còn.

Tiêu Giao (Theo Elle, Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI