Omicron đã đến Đông Nam Á, Singapore phát hiện 2 ca nhiễm đầu tiên

03/12/2021 - 10:48

PNO - 2 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron đầu tiên được phát hiện tại Singapore là 2 người đến từ Johannesburg.

 

 

Cả hai trường hợp đều bị cô lập khi đến Singapore vào ngày 1 tháng 12 và không tương tác trong cộng đồng
2 trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở Singapore bị cách ly ngay khi đến nước này vào ngày 1/12 và không tương tác trong cộng đồng

Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết, 2 trường hợp nhiễm Omicron qua đường nhập cảnh có xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron. Cả 2 người nhiễm đều bị cách ly ngay khi đến Singapore vào hôm 1/12 và không có tương tác với bất kỳ ai trong cộng đồng.

"Hiện tại không có bằng chứng về bất kỳ sự lây truyền nào từ cộng đồng từ những trường hợp này", Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố hôm 2/12.

Bộ cho biết thêm rằng cả 2 trường hợp hiện đang hồi phục trong khu cách ly tại Trung tâm các bệnh truyền nhiễm quốc gia. Họ đã được tiêm phòng đầy đủ và có các triệu chứng nhẹ như ho và ngứa cổ họng.

Cả 2 trường hợp đều đến từ Johannesburg trên chuyến bay SQ479 của Singapore Airlines vào hôm 1/12.

Trường hợp đầu tiên là một thường trú nhân Singapore, 44 tuổi, đang đi du lịch từ Mozambique và quá cảnh tại Johannesburg. Người đàn ông này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong đợt xét nghiệm trước khi khởi hành từ Mozambique vào ngày 29/11.

Trường hợp thứ 2 là một phụ nữ Singapore 41 tuổi, du lịch đến Nam Phi. Người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong đợt xét nghiệm trước khi khởi hành từ Johannesburg vào ngày 29/11.

Bộ Y tế cho biết: “Họ đã trải qua một cuộc kiểm tra phản ứng chuỗi polymerase (PCR) khi đến Singapore và ngay lập tức được chuyển đến cơ sở thông báo dành riêng cho người ở nhà (SHN) để được cách ly trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

"Kết quả kiểm tra PCR của họ cho thấy sự hiện diện của S-gen Target Failure, có thể liên quan đến biến thể Omicron", Bộ cho biết thêm.

Bộ Y tế cho biết, 19 hành khách còn lại trên cùng chuyến bay đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tất cả đã được cách ly tại các cơ sở được chỉ định khi đến và làm xét nghiệm PCR. Họ sẽ phải thực hiện một xét nghiệm PCR khác khi thời gian SHN 10 ngày kết thúc.

Những người tiếp xúc gần khác cũng sẽ được cách ly 10 ngày và trải qua các xét nghiệm PCR khi bắt đầu và kết thúc quá trình cách ly, Bộ Y tế cho biết.

Trọng Trí (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI