Nuốt phải ong khi đạp xe, 1 vận động viên tử vong

01/04/2023 - 20:21

PNO - Vận động viên chèo thuyền chuyên nghiệp Waldonilton de Andrade Reis (43 tuổi) đã thiệt mạng vì nuốt phải 1 con ong khi đang đạp xe dọc bờ biển ở Brazil.

 

Waldonilton de Andrade Reis đã nuốt phải một con ong khi đang đạp xe trên một bãi biển ở Manaus, Brazil và bị sốc phản vệ.
Waldonilton de Andrade Reis 

Theo hãng tin G1 của Brazil, tai nạn xảy ra hôm 2/3, khi Waldonilton de Andrade Reis đang dẫn một chuyến đi xe đạp đến bãi biển Ponta Negra, ở Manaus, Amazonas"Mọi thứ diễn ra bất ngờ sau khi giữa chừng cuộc đua, 1 con ong bay vào cổ họng của Waldonilton" - gia đình của Waldonilton chia sẻ với truyền thông địa phương về thảm kịch này.

"Reis được cho là đã bị sốc phản vệ - một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng - ngay sau đó. Do trong khu vực thiếu các cơ sở y tế nên cậu ấy phải đợi 20 phút mới được nhân viên y tế trợ giúp, trong thời gian đó tình trạng của cậu ấy trở nên tồi tệ hơn"- Rosilene Reis, chị gái của Waldonilton de Andrade Reis - cho biết.

“Không có sự giúp đỡ, không có trung tâm y tế, không có bệnh viện gần đó" - cô đau buồn nói. cho biết, chỉ có 1 lính cứu hỏa đến và cố gắng hồi sức cho Waldonilton, nhưng vô ích. Dù sau đó được đến một phòng chăm sóc đặc biệt nhưng cuối cùng Waldonilton đã qua đời vào ngày 21/3

Rosilene cho biết em trai cô đã bị thiếu oxy trong khi chờ hỗ trợ y tế. “Nếu được chăm sóc đầy đủ, có bác sĩ, lính cứu hỏa hoặc trung tâm y tế để có thể hồi sức kịp thời thì em trai tôi không qua đời".

Trước thảm kịch, gia đình Waldonilton đang kêu gọi các quan chức thực hiện các điều khoản khẩn cấp tốt hơn ở khu vực anh bị ong đốt.

Năm 2018, 1 phụ nữ Tây Ban Nha đã bị phản ứng dị ứng dẫn đến tử vong sau khi trải qua liệu trình “châm cứu bằng ong”. Đây là phương pháp giảm đau gây tranh cãi liên quan đến việc bị ong sống đốt.

Thảo Nguyễn (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI