Nữ cầu thủ Việt Nam và World Cup: hết sức… kiềm chế!

05/07/2014 - 21:28

PNO - PNO - Lượt về của giải VĐQG bóng đá nữ diễn ra từ 18/7/2014. Do tính chất sống còn, quyết định thứ hạng của câu lạc bộ nên các tuyển thủ nữ hiện nay không thể thoải mái thưởng thức World Cup.

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua trò chuyện với phóng viên Phụ Nữ, hầu hết nữ tuyển thủ đều thừa nhận, họ chỉ có thể xem trận đấu lúc 23g00 và đành nín nhịn trước các trận lúc rạng sáng, vì họ có nhiệm vụ quan trọng hơn là đảm bảo sức khỏe để tập luyện nghiêm túc trước lượt về giải VĐQG.

Nu cau thu Viet Nam va World Cup: het suc… kiem che!

Tuyển thủ Kim Hồng chỉ có thể xem một số trận cầu lúc 23g00

Tiền vệ Kim Hồng, thành viên trụ cột đội TPHCM, một trong những tuyển thủ lâu năm nhất của tuyển Việt Nam cho biết: “Ban huấn luyện câu lạc bộ quản lý chặt chẽ giờ giấc, vào buổi tối không ai được phép ra ngoài sau giờ quy định. Dù vậy, các HLV vẫn hiểu đã là cầu thủ thì không thể làm ngơ trước World Cup nên chúng tôi mỗi phòng một tivi vẫn “len lén” xem trận 23g chứ không xem các trận quá khuya”.

Dù vậy, một số ít trường hợp vì quá mê mẩn trận cầu hay hoặc thần tượng của mình ở World Cup nên đã “vượt rào” và ban huấn luyện cũng chỉ xí xóa một vài lần thôi. Tuyết Dung, cầu thủ đội Hà Nam - thanh viên trẻ của tuyển quốc gia bộc bạch: “Ban huấn luyện đội Hà Nam rất tâm lý nên chỉ nhắc nhở ý thức tụi em chứ không dùng thiết quân luật. Tuy nhiên, có vài trận đấu lúc 3 giờ quá hay, nhiều bạn trong đội thức trắng đêm xem, rồi ngủ quên đến trưa. Trong tình cảnh đó, ban huấn luyện đành linh động dời lịch tập luyện qua hôm khác kèm theo lời cảnh báo “lần đầu cũng là lần cuối”.

Không chỉ xem ít trận của World Cup, các nữ tuyển thủ còn phải “hết sức kiềm chế” chuyện tụ họp, cổ vũ thỏa thích hay..ăn vặt, vì điều kiện “thiết quân luật” buộc họ chỉ có thể lẳng lặng xem World Cup trong phòng riêng.

Dù vậy, họ vẫn tranh thủ thời gian xem báo, tường thuật lại trên internet và xem điểm tin vào thời gian nghỉ ngơi. Thủ môn Kiều Trinh, thủ thành số một tuyển quốc gia tiết lộ: “Mấy ngày trước tụi em đóng quân ở Tao Đàn. Ở đây có wifi nên vào khoảng 12 giờ, lúc đã tập xong, tụi em tranh thủ xem tin tức trên điện thoại. Mấy ngày nay tập huấn ở Long An, chỗ ở không có sóng wifi, không có internet nên sáng sớm đều tranh thủ mua báo”.

Nhờ siêng năng cập nhật thông tin World Cup nhanh nhất có thể nên các tuyển thủ đều nắm bắt mọi diễn biến, và chung nhận định là giải năm nay thực sự có quá nhiều bất ngờ so với tất cả các mùa giải năm trước.

Các đội chiếu dưới chơi một cách sòng phẳng và đánh bại các ông lớn hoàn toàn thuyết phục chứ không phải “ăn may”.

Có nhiều cái tên mới như tiền đạo James Rodriguez của Colombia, thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico gây ngạc nhiên vì tài năng của họ. Dù vậy, những thần tượng quen thuộc như Messi của Argentina, Robben và  Persie của Hà Lan, Muller của Đức, Neymar của Brazil vẫn khiến các nữ tuyển thủ…rung động.

Nu cau thu Viet Nam va World Cup: het suc… kiem che!

Dù hết sức kiềm chế với World Cup, nhưng các nữ tuyển thủ không muốn bỏ qua trận chung kết 

Nhiều tuyển thủ cho rằng dù đang rất kiềm nén nỗi khao khát được xem các trận đấu hấp dẫn nhưng ở vòng bán kết, và chung kết sắp tới có lẽ họ sẽ xé rào… có giới hạn. Nghĩa là khả năng xem nửa hiệp đầu rồi đi ngủ chứ không dám thức sang đêm. Riêng trận chung kết diễn ra lúc 2 giờ, nếu hôm sau không có trận đấu thì toàn đội sẽ “chiến đấu” đến cùng.

Đang sống trong một bầu không khí đầy hấp dẫn của bóng đá, cơ hội để học hỏi những chiêu thức hay của các anh tài thế giới, mà phải thưởng thức một cách kiềm chế như thế, quả thật đây là một thử thách không hề nhỏ cho những nàng cầu thủ trót mang nghiệp quần đùi áo số vậy.

HUY NGUYỄN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI