Những tấm bưu thiếp độc đáo

02/11/2020 - 17:24

PNO - Trong suốt bốn thập niên, nhiếp ảnh gia Vik Muniz đã sưu tầm rất nhiều bưu thiếp về các điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Ở nhiều điểm đến, ông đã gửi bưu thiếp cho người thân hoặc cho chính mình với “thử nghiệm” thú vị: ông hay gửi những tấm bưu thiếp về nhà trước.

Vik Muniz hình dung một địa danh ông đã đi qua bằng những kỷ niệm của bản thân, những điểm nổi bật - là một trong những địa điểm đầu tiên hầu hết du khách hình dung khi họ nghĩ đến nơi đó, chẳng hạn tháp Eiffel ở Paris, Pháp; rạp xiếc Piccadilly ở London, Anh hay đền Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ… Khi quyết định một hình ảnh trong tâm trí, Muniz bắt đầu tìm kiếm một tấm bưu thiếp trong bộ sưu tập phù hợp với hình ảnh trong tâm trí ông. Sau khi lưu hình ảnh gốc để làm bản tham chiếu, ông cắt những tấm bưu thiếp đã có thành những mảnh nhỏ, rồi ghép chúng lại với nhau dựa trên hình ảnh của ký ức và hình ảnh tham chiếu.

Bức ảnh hoàn tất sẽ được ông Muniz chụp lại hoặc scan và tập trung vào việc làm sống động từng chi tiết. Những tấm bưu thiếp hoàn chỉnh có kích cỡ khoảng 1,8 x 2,4m với những góc nhìn tỉ mỉ về các điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

Khi mới bắt đầu, ông mất vài tuần để hoàn thành một tấm bưu thiếp nhưng gần đây, ông chỉ cần vài ngày để thực hiện. “Tôi hy vọng mỗi người sẽ có cảm giác họ đang được trở lại nơi họ từng đến một cách trọn vẹn nhất khi xem những bức ảnh này”, ông Muniz nói.

Vik Muniz (sinh năm 1961, tại São Paulo, Brazil) là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Những tấm bưu thiếp đặc biệt của Vik Muniz sẽ được giới thiệu trong tập “Postcards from Nowhere” dự kiến phát hành trong tháng 11/2020. 

 Quyên Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI